Hủy

Đài Loan chi 78 triệu USD quảng bá du lịch cho khách Việt

Chủ Nhật | 02/10/2016 11:33

Trong số hơn 8 tỉ USD mà các doanh nghiệp Đài Loan đầu tư ra nước ngoài trong năm ngoái, có đến 30% nguồn vốn này được giải ngân tại Việt Nam.
 

Hiệp hội Phát triển Ngoại thương Đài Loan (TAITRA) phối hợp với Chi nhánh Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam tại TH HCM (VCCI- HCM) vừa tổ chức “Hội thảo giới thiệu du lịch M.I.C.E và dịch vụ y tế Đài Loan”. Sự kiện này nằm trong chuỗi hoạt động xúc tiến thương mại mà Chính phủ Đài Loan đang đẩy mạnh nhằm mở rộng quan hệ giao lưu, hợp tác song phương giữa Đài Loan với các quốc gia ASEAN đặc biệt tại thị trường Việt Nam.

Ông Liang Guang Chung, Trưởng Văn phòng Kinh tế Văn hóa Đài Bắc tại TP HCM cho biết, trong thời gian qua, Đài Loan đã đầu tư hơn 78 triệu USD nhằm phát triển loại hình du lịch hội thảo, khen thưởng kết hợp chữa bệnh, thăm khám y khoa. Ngoài ra, Đài Loan cũng đã có những chính sách hỗ trợ trong việc cấp visa dài hạn và có giá trị nhiều lần cho người Việt Nam. Cũng theo ông Chung, trong số hơn 8 tỉ USD mà các doanh nghiệp Đài Loan đầu tư ra nước ngoài trong năm ngoái thì có đến 30% nguồn vốn này được giải ngân tại Việt Nam.

Theo ông Võ Tân Thành, Phó chủ tịch VCCI- HCM, 7 tháng đầu năm, kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam sang Đài Loan đạt 1,1 tỷ USD, nhập khẩu 6,2 tỷ USD, đạt mức tăng trưởng ổn định. Tính đến nay, Đài Loan có hơn 2.450 dự án đầu tư tại VN với tổng giá trị đầu tư hơn 32 tỷ USD, đứng thứ 4 trong tổng số 110 quốc gia và vùng lãnh thổ có đầu tư vào VN.

“Mặc dù, quan hệ thương mại và đầu tư giữa VN và Đài Loan phát triển tương đối mạnh mẽ trong thời gian gần đây nhưng vẫn chưa tương xứng với tiềm năng phát triển, đặc biệt trong lĩnh vực du lịch của 2 quốc gia. Cụ thể, tính đến tháng 7/2016, có gần 300.000 lượt du khách từ Đài Loan đến VN, tăng 15% so với cùng kỳ năm ngoái”, ông Thành cho biết.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới