Hủy

Đài Loan tạm ngừng nhập mỡ động vật, mỡ lợn và magarine từ Việt Nam

Thứ Sáu | 21/11/2014 15:40

Đây là nội dung được Cục quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản gửi tới các địa phương, cho biết sẽ gửi phản hồi phản đối tới Đài Loan.
 

Ngày 18/11, Cục quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản (Nafiqad), Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn có văn bản gửi Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn các tỉnh thành phố về việc xuất khẩu dầu mỡ làm thực phẩm sang Đài Loan.

Theo văn bản, ngày 3/11/2014, Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Đài Bắc tại Hà Nội đã có văn bản gửi đến Cục thông báo về "Biện pháp quản lý tạm thời của Đài Loan đối với mặt hàng dầu mỡ ăn nhập khẩu" do sự cố về dầu mỡ dùng làm thực phẩm bị ô nhiễm tại Đài Loan. Cụ thể, kể từ ngày 24/10, tạm ngừng nhập khẩu mỡ động vật, mỡ lợn và magarine (oleo) dùng làm thực phẩm từ Việt Nam.

Các loại dầu mỡ nhập khẩu làm thực phẩm khác phải kèm theo chứng thư vệ sinh/y tế xác nhận phù hợp để làm thực phẩm và được cấp bởi các cơ quan thẩm quyền của nước xuất khẩu.

Nafiqad gửi quy định tạm thời trên của Đài Loan tới các Sở và đề nghị các Sở thông báo quy định trên đến các doanh nghiệp có hoạt động kinh doanh xuất khẩu dầu mỡ dùng làm thực phẩm để doanh nghiệp kịp thời cập nhật quy định của thị trường, tránh rủi ro trong khi xuất khẩu sang Đài Loan.

Nafiqad cũng cho biết đã làm việc với Vụ Khoa học CÔng nghệ, Bộ Công thương và thống nhất hai bộ sẽ có văn bản gửi Bộ Y tế đề nghị Bộ Y tế làm đầu mối gửi phản hồi đến cơ quan thẩm quyền Đài Loan phản đối việc áp đặt biện pháp tạm thời của Đài Loan, đặc biệt là việc tạm ngừng nhập khẩu mỡ động vật, mỡ lợn và magarine (oleo) dùng làm thực phẩm từ Việt Nam do biện pháp trên được áp đặt quá mức cần thiết.

Theo Nafiqad, Đài Loan đã chỉ căn cứ vào vi phạm của 1 công ty đơn lẻ để áp dụng biện pháp quản lý tăng cường đối với toàn bộ các doanh nghiệp xuất khẩu dầu mỡ của Việt Nam sang Đài Loan là quá mức cần thiết.

Nafiqad sẽ thông báo tiếp đến địa phương, doanh nghiệp khi có phản hồi từ cơ quan thẩm quyền Đài Loan.

Nguồn DVO/Nafiqad


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới