Hủy

Đại tướng Hoa Kỳ: Chuyến thăm Việt Nam là dấu mốc quan trọng

Thứ Năm | 14/08/2014 13:13

Đại tướng Martin Dempsey cho biết Việt Nam là một ưu tiên hàng đầu của ông.
 

"Chuyến thăm Việt Nam là một dấu mốc quan trọng trong cuộc đời binh nghiệp của tôi", đại tướng của Hoa Kỳ, ông Martin Dempsey, Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hoa Kỳ nói trong cuộc hội đàm sáng nay (14.8) với thượng tướng Đỗ Bá Tỵ, Tổng tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng.

Chuyến thăm chính thức của đại tướng Martin Dempsey, Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hoa Kỳ và đoàn đại biểu cấp cao Quân đội Hoa Kỳ đến Việt Nam từ ngày 13-16.8 được thực hiện theo lời mời của thượng tướng Đỗ Bá Tỵ.

Đại tướng Martin Dempsey cho biết mặc dù có nhiều sự kiện, nhiều nơi quan trọng trên thế giới muốn lôi kéo sự chú ý, muốn ông đến thăm nhưng Việt Nam là một ưu tiên hàng đầu của ông.

“Tôi đã khẳng định với các đồng sự và thuộc cấp của tôi rằng chuyến đi đến Việt Nam nhất thiết phải được thực hiện dù thế nào đi nữa”, đại tướng Martin Dempsey nói.

Đại tướng Martin Dempsey cũng cho biết cả Tổng thống Obama và Bộ trưởng quốc phòng Mỹ Chuck Hagel đều nói với ông là nhất định phải đến thăm Việt Nam. "Điều này cho thấy tầm quan trọng của Việt Nam như thế nào", đại tướng Martin Dempsey nói.

Đây là chuyến thăm đầu tiên của đoàn Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hoa Kỳ đến Việt Nam kể từ năm 1975.

Theo thiếu tướng Vũ Chiến Thắng, Cục trưởng Cục đối ngoại Bộ Quốc phòng, đây chuyến thăm đáp lễ sau chuyến thăm chính thức Hoa Kỳ của Tổng tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam Đỗ Bá Tỵ vào 6.2013.

“Chuyến thăm cũng đồng thời nhằm góp phần tăng cường quan hệ hữu nghị giữa quân đội và nhân dân hai nước, phù hợp với quan hệ Đối tác toàn diện giữa Việt Nam và Hoa Kỳ”, thiếu tướng Vũ Chiến Thắng cho biết.

Trong chuyến thăm này hai bên cũng sẽ đánh giá kết quả hợp tác quốc phòng song phương trong thời gian qua trên cơ sở “Bản ghi nhớ về thúc đẩy hợp tác quốc phòng” được ký kết năm 2011 và thống nhất phương hướng hợp tác thời gian tới.

Hai bên thống nhất thời gian tới sẽ tiếp tục thực hiện theo Bản ghi nhớ về thúc đẩy hợp tác quốc phòng song phương trong đó tập trung vào trao đổi đoàn, tìm kiếm cứu nạn, tham gia các hoạt động gìn giữ hòa bình của Liên hợp quốc, an ninh biển...

Trong thời gian thăm và làm việc tại Việt Nam, đại tướng Martin Dempsey và đoàn đại biểu cấp cao Quân đội Hoa Kỳ cũng sẽ đến chào xã giao Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng, đại tướng Phùng Quang Thanh, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng; thăm dự án xử lý môi trường ô nhiễm chất dioxin tại Đà Nẵng...

Nguồn Thanh Niên


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới