Hủy

Đặt cược vào hàng hóa giảm mạnh nhất 4 tháng

Thứ Hai | 23/04/2012 08:32

Lo ngại khủng hoảng nợ châu Âu làm chậm đà tăng trưởng kinh tế toàn cầu, giảm nhu cầu với nguyên liệu thô khiến các quỹ giảm đặt cược vào hàng hóa.
 

Các nhà đầu tư giảm mua ròng đối với 18 loại hàng hóa trên thị trường giao dịch Mỹ. Số hợp đồng hàng hóa giảm 11% xuống còn 898.022 hợp đồng trong tuần kết thúc vào ngày 17/4, đánh dấu tuần giảm mạnh nhất kể từ ngày 20/12/2011.

Đặt cược vào giá đường tăng cũng giảm mạnh nhất hơn 3 năm, trong khi các quỹ phòng hộ dự báo xu hướng giá giảm với các nguyên liệu như bông, cà phê, lúa mỹ và khí đốt.

Chỉ số GSCI theo dõi giá 24 nguyên liệu thô trên thị trường Mỹ giảm 0,8% trong tuần trước và 1,8% từ đầu tháng 4, chủ yếu do giá xăng và đường giảm.

Citigroup tuần trước nhận định, giai đoạn giá hàng hóa tăng gần gấp 4 lần kể từ cuối năm 2001 có thể sắp kết thúc.

Giám đốc quỹ BB&T Wealth Management ở Birmingham, Alabama, ông Walter ‘Bucky’ Hellwig nhận định: “Lo ngại kinh tế toàn cầu suy giảm có chiều hướng gia tăng. Những điều kiện hiện tại không hỗ trợ giá hàng hóa tăng”.

Tỷ lệ thất nghiệp từ Tây Ban Nha đến Italia, Hy Lạp cũng như chi phí lãi vay tăng cho thấy khủng hoảng nợ châu Âu vẫn đáng lo ngại. Trong khi đó, sản lượng công nghiệp Mỹ chững lại tháng thứ 2 liên tiếp. Tại Trung Quốc, giá nhà giảm ở 37 trong tổng số 70 thành phố được khảo sát.

Nguồn Bloomberg/DVT


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới