Hủy

Đấu giá công khai 6% vốn điều lệ Tổng công ty Cơ điện - Xây dựng nông nghiệp và thủy lợi

Thứ Tư | 23/01/2013 15:54

Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt Phương án cổ phần hóa Tổng công ty Cơ điện - Xây dựng nông nghiệp và Thủy lợi.
 

Theo phương án cổ phần hóa, Tổng công ty Cơ điện Xây dựng - CTCP (tên viết tắt là AGRIMECO-JSC) có trụ sở chính tại Km 10, Quốc lộ 1A, huyện Thanh Trì, Hà Nội.

Tổng công ty Cơ điện Xây dựng-CTCP được tiếp tục kinh doanh các ngành, nghề mà Tổng công ty Cơ điện - Xây dựng nông nghiệp và Thủy lợi đang kinh doanh và các ngành nghề kinh doanh khác theo quy định của pháp luật.

Tổng công ty có vốn điều lệ là 215 tỷ đồng. Cơ quan đại diện chủ sở hữu phần vốn nhà nước tại Tổng công ty Cơ điện Xây dựng-CTCP là Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn nhà nước (SCIC).

Về cơ cấu cổ phần phát hành, cổ phần phát hành lần đầu là 21,5 triệu cổ phần, mệnh giá 10.000 đồng/cổ phần. Trong đó, số cổ phần Nhà nước nắm giữ chiếm 29% vốn điều lệ; số cổ phần bán cho người lao động là 9,87% vốn; bán cho tổ chức công đoàn là 0,77% vốn, bán cho nhà đàu tư chiến lược là 54,36% vốn và bán đấu giá công khai là 6% vốn.

Tổng công ty có 2 nhà đầu tư chiến lược là Công ty Quản lý quỹ VietinBank nắm giữ 35% vốn và công ty TNHH Kỹ thuật thương mại BALKAN nắm 19,36% vốn.

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn là đơn vị quyết định phê duyệt quyết toán chi phí cổ phần hoá, giá khởi điểm bán đấu giá, giá bán cho nhà đầu tư chiến lược của Tổng công ty.

Bộ cũng có trách nhiệm chuyển quyền đại diện chủ sở hữu vốn nhà nước tại Tổng công ty sang cho SCIC.

Phương án cổ phần hóa AGRIMECO-JSC.

Nguồn Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới