Hủy

Dầu thô có phiên tăng giá mạnh nhất trong hơn 5 tháng

Thứ Năm | 11/05/2017 08:01

Dữ trữ dầu thô theo tuần tại Mỹ giảm mạnh nhất trong năm 2017.
 

Dầu thô tương lai tăng mạnh vào hôm thứ Tư, ghi nhận mức tăng lớn nhất trong một ngày kể từ tháng 12/2016, sau khi dữ liệu của chính phủ Mỹ cho thấy nguồn cung dầu thô nội địa giảm mạnh.

Dầu WTI giao tháng 6 tăng 1,45 USD, tương đương 3,2%, lên 47,33 USD/thùng trên sàn giao dịch hàng hóa New York. Theo dữ liệu của FactSet, đây là phiên tăng mạnh nhất kể từ ngày 1 tháng 12, khi Tổ chức các Nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) công bố thỏa thuận cắt giảm sản lượng.

Dầu Brent giao tháng 7 tăng 1,49 USD, hay 3,1%, lên 50,22 USD/thùng trên sàn giao dịch tương lai ICE của London -  lấy lại mức 50 USD lần đầu tiên trong tuần.

Theo Cục Quản lý Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA), nguồn cung dầu thô tại Mỹ giảm khoảng 5,2 triệu thùng cho tuần kết thúc ngày 5 tháng 5. Mức giảm này lớn hơn dự đoán của các nhà phân tích tại S&P Global Platts là giảm 1,8 triệu thùng, nhưng lại thấp hơn mức công bố của Viện Xăng dầu Mỹ vào hôm thứ ba là giảm 5,8 triệu thùng.

Ông Matt Smith, giám đốc nghiên cứu hàng hoá tại ClipperData cho biết: "Sự sụt giảm dự trữ dầu thô chủ yếu liên quan đến thời tiết xấu ở Vịnh Mexico tuần trước, làm gián đoạn nhập khẩu". Ông nói thêm trữ lượng của vùng Vịnh Mexico (Gulf Coast) giảm 6,4 triệu thùng.

Tổng sản lượng dầu thô Mỹ đã tăng 21.000 thùng lên 9,314 triệu thùng/ngày, theo dữ liệu EIA.

Ông Tyler Richey, đồng biên tập của Sevens Report cho biết: "Số liệu này làm dấy lên suy đoán rằng tăng trưởng sản xuất dầu của Mỹ đang chậm lại, trong khi tồn kho dầu bắt đầu giảm trong những tuần gần đây. Nếu sản lượng của Mỹ tiếp tục giảm và OPEC có thể đồng ý ít nhất là gia hạn thỏa thuận cắt giảm sản lượng tới hết năm 2017, điều này sẽ giúp tạo đáy cho giá dầu, và giúp cho vàng đen đi lên ".

Tuy nhiên, ông Richey cảnh báo rằng "các yếu tố cơ bản vẫn chưa cho thấy giá dầu giá dầu sẽ tăng lên, và do đó có thể giá dầu sẽ dao động trong khoảng từ 40USD/thùng đến 50USD/thùng”.

EIA cũng cho biết, dự trữ xăng giảm 200.000 thùng, trong khi các kho dự trữ sản phẩm chưng cất giảm 1,6 triệu thùng trong tuần trước.

Bá Ước

Nguồn Market Watch


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới