Hủy

Đầu tư vào năng lượng tăng trưởng mạnh

Chủ Nhật | 19/01/2014 10:39

Việt Nam là 1 trong 10 quốc gia chịu tác động lớn nhất từ biến đổi khí hậu là lý do khiến năng lượng, phát triển xanh thu hút đầu tư.
 

Trong năm 2013, trong 4 lĩnh vực mà Siemens, doanh nghiệp nước ngoài đầu tư thành công nhất tại Việt Nam là năng lượng, chiếm tới 35% so với các lĩnh vực khác như y tế, cơ sở hạ tầng thành phố hay công nghiệp.

Những giải pháp công nghệ quan trọng được đầu tư vàodự án điệnl ớn của Việt Nam như tổ hợp nhà máy điện Nhơn Trạch 2 công suất lên tới 750MW, dây chuyền đúc thép liên tục cho nhà sản xuất thép tại khu công nghiệp Vũng Áng. Các tua-bin khí hiệu suất cao, cải tạo các nhà máy điện cũ, hệ thống phong điện, giải pháp chiếu sáng tiết kiệm điện năng và hệ thống xe lửa thân thiện với môi trường đóng góp nhiều nhất trong việc liên tục giảm phát thải khí CO2.

Trong năm qua, các chuyên gia về phát triển bền vững cũng đã đề xuất được nghiên cứu sâu nhằm phát triển Thành phố Hồ Chí Minh thành một thành phố có tổng thể hệ thống giao thông đô thị tầm cỡ thế giới cũng như các giải pháp tiên tiến cho những thành phố lớn như Thành phố Hồ Chí Minh để đối phó thành công với thách thức ngày càng lớn trong quá trình đô thị hóa.

Theo TS Phạm Thái Lai, TGĐ Siemens Việt Nam: “Ngày càng có nhiều báo cáo về sự gia tăng bất thường các hiện tượng mưa bão và hạn hán, những thay đổi chậm như mực nước biển dâng cao và nhiệt độ nóng lên, nhu cầu tiêu thụnăng lượngtăng 10% hàng năm cũng là nguyên nhân gây ảnh hưởng tiêu cực tới môi trường.

Các công nghệ và giải pháp tiên tiến sẽ có ý nghĩa rất lớn, giúp Việt Nam giải quyết các thách thức và tăng trưởng mạnh mẽ trong thời gian tới”.

Theo Việt Linh

VTV

Nguồn CafeF


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới