Hủy

Đề nghị IFC hỗ trợ xây dựng cơ chế vận hành VAMC

Thứ Sáu | 16/08/2013 15:28

Theo Phó Thống đốc, sự hỗ trợ của các tổ chức tài chính quốc tế như WB, IFC có ý nghĩa quan trọng trong việc giải quyết nợ xấu.
 

Theo tin từ Ngân hàng Nhà nước (NHNN), ngày 15/8/2013, Phó Thống đốc Lê Minh Hưng đã có buổi tiếp bà Karin Finkelston, Phó Chủ tịch Công ty Tài chính quốc tế (IFC) khu vực Châu Á- Thái Bình Dương.

Tại buổi tiếp, Phó Thống đốc cho biết, hiện NHNN đang tiến hành giải quyết vấn đề nợ xấu và triển khai tái cơ cấu hệ thống tổ chức tín dụng, do đó, sự hỗ trợ của các tổ chức tài chính quốc tế như WB, IFC có ý nghĩa quan trọng.

Theo đó, Phó Thống đốc đề nghị IFC có hỗ trợ trong việc xây dựng cơ chế quản lý, vận hành của Công ty quản lý tài sản (VAMC) để giải quyết vấn đề nợ xấu một cách hiệu quả và đẩy mạnh hỗ trợ tái cơ cấu các doanh nghiệp nhà nước, cải cách hệ thống ngân hàng.

Cũng trong ngày hôm qua, tại buổi họp báo thường niên công bố tình hình hoạt động trong năm tài chính 2013 kết thúc vào tháng 6 vừa qua, đại diện IFC cho biết, những năm tới, IFC sẽ tiếp tục tăng cường đầu tư vào Việt Nam trong đó vấn đề được quan tâm nhất là đầu tư vào VAMC. Tuy nhiên, con số cụ thể đầu tư bao nhiêu cần thông qua quá trình xác định đánh giá triển vọng, điều kiện pháp lý và việc định giá của VAMC.

Bà Karin Finkelston khuyến nghị Việt Nam nên học tập các mô hình xử lý nợ xấu trên thế giới điển hình là Thái Lan để áp dụng cho phủ hợp, đồng thời tạo cơ chế thị trường cho mua bán, đấu giá nợ xấu. IFC cũng cho rằng Việt Nam nên hợp tác với các đối tác, các nhà đầu tư nước ngoài uy tín có kinh nghiệm để nhanh chóng chấm dứt tình trạng nợ xấu lớn hiện nay.

"IFC mong muốn tham gia nhiều hơn vào quá trình mua bán nợ xấu, tái cơ cấu ngân hàng, và cải cách doanh nghiệp nhà nước ở Việt Nam. IFC đã đầu tư vào các chương trình xử lý nợ xấu ở các quốc gia, và IFC hy vọng giải quyết vấn đề nợ xấu ở Việt Nam dựa trên điều kiện thị trường. IFC muốn dành nguồn lực đầu tư và tư vấn cho vấn đề thách thức nhất mà Việt Nam đang gặp phải", đại diện IFC cho biết.

Nguồn Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới