Hủy

Đề nghị linh hoạt quá trình tất toán tài khoản

Thứ Tư | 30/01/2013 16:23

Các CTCK đề nghị các tài khoản còn quá ít tài sản giao cho CTCK tự xử lý hoặc tất toán trọn gón, chuyển hết tài sản sang CTCK mới.
 

Theo thông tin công bố thì hiện có khoảng 10 CTCK rút nghiệp vụ môi giới hoặc hủy tư cách thành viên ở Sở GDCK. Trong điều kiện này thì các CTCK đều phải thực hiện tất toán tài khoản cho nhà đầu tư.

Theo phản ánh trên báo Đầu tư chứng khoán, nhiều CTCK đã bày tỏ nguyện vọng về một quy trình thủ tục tất toán tài khoản linh động hơn. Ví dụ, đối với những tài khoản còn quá ít tài sản, sau thời gian thông báo mà vẫn không thấy khách hàng đến tiến hành thủ tục, nên chăng giao cho CTCK tự quyết định cách thức xử lý. Các CTCK có thể gom lượng tài sản quá nhỏ ấy lại trong 1 tài khoản riêng, báo cáo lên VSD để chuyển đến CTCK tiếp nhận.

Tất toán tài khoản theo dạng trọn gói cũng là một cách được CTCK mong đợi. Trừ trường hợp khách hàng có yêu cầu riêng hoặc những tài khoản đang vướng mắc về quyền lợi với CTCK, còn lại CTCK sẽ tự động chuyển hết tài sản trong tài khoản của nhà đầu tư sang CTCK mới.

CTCK AVS đã xin thêm 1 tháng nữa (đến 31/1/2013) so với hạn mức thời gian cũ để tất toán tài khoản và được Trung tâm Lưu ký (VSD) chấp thuận. Theo lãnh đạo AVS, dù đã cố gắng hết sức nhưng vẫn còn khoảng 10 tài khoản trong diện "không liên lạc được". AVS đã lập danh sách chi tiết và gửi lên VSD. Cách thức giải quyết thế nào sẽ chờ VSD hướng dẫn thêm.

Nguồn Đầu tư Chứng khoán


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới