Hủy

Đề nghị truy tố Giám đốc Agribank cùng đồng phạm gây thất thoát hơn 600 tỉ đồng

Thứ Sáu | 11/07/2014 17:40

Trong việc cho vay đối với công ty Mai Khôi, Giám đốc Agribank 7 Phạm Văn Cử cùng đồng phạm cấp dưới đã cho vay sai quy định thẩm định.
 

Ngày 11/7, được biết, cơ quan cảnh sát điều tra, Bộ Công an đã kết thúc điều tra vụ án Vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng và Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản xảy ra tại Ngân hàng Chi nhánh 7 (Agribank 7), Công ty TNHH thương mại Mai Khôi (Công ty Mai Khôi) và số đơn vị liên quan.

Theo đó, cơ quan điều tra đã đề nghị Viện Kiểm sát nhân dân tối cao truy tố 9 bị can, trong đó có: Phạm Văn Cử, 53 tuổi, nguyên Giám đốc Agribank 7; Kiều Đình Thọ, 34 tuổi, nguyên Trưởng phòng Kế hoạch kinh doanh Agribank 7; Đỗ Thị Thu Hà, 40 tuổi, nguyên phó phòng Kế hoạch kinh doanh Agribank 7 bị đề nghị truy tố về tội “Vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng” theo điều 179 BLHS. Bị can Phạm Trịnh Thắng, 43 tuổi, Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty Mai Khôi; và 5 bị can khác là Giám đốc nhiều doanh nghiệp khác bị đề nghị truy tố về tội "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản” theo điều 140 BLHS.

Theo kết luận điều tra, bị can Phạm Văn Cử là Giám đốc Agribank 7, tuy nhiên, trong việc cho vay đối với công ty Mai Khôi, bị can Cử cùng đồng phạm cấp dưới đã cho vay sai quy định thẩm định không đúng thực tế; nhận tài sản thế chấp đất không đúng quy định... để công ty Mai Khôi sử dụng vốn vay sai mục đích dẫn đến mất khả năng thanh toán số tiền gốc hơn 396 tỉ đồng và gần 205 tỉ đồng tiền lãi… Để Phạm Trịnh Thắng chiếm đoạt của Agribank 7 số tiền gốc là hơn 396 tỉ đồng và gần 205 tỉ đồng tiền lãi.

Nguồn Công an Nhân dân


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới