Hủy

Đề xuất tăng tuổi nghỉ hưu lên 62

Thứ Bảy | 07/09/2013 08:26

Theo quy định hiện tại, tuổi nghỉ hưu với nữ là 55, với nam là 60 tuổi.
 

Ngày 6/9, Ủy ban Về các vấn đề xã hội và Ủy ban Tài chính Ngân sách của Quốc hội đã tổ chức hội thảo “Chính sách bảo hiểm hưu trí và các khuyến nghị sửa đổi Luật Bảo hiểm xã hội”.

Thứ trưởng Bộ Lao động thương binh và xã hội Phạm Minh Huân cho biết dự thảo Luật Bảo hiểm xã hội sửa đổi sẽ có thêm chính sách bảo hiểm hưu trí bổ sung. Như vậy, ngoài việc tham gia bảo hiểm bắt buộc và bảo hiểm tự nguyện thì người lao động còn có thể tham gia bảo hiểm hưu trí bổ sung để tăng thêm thu nhập, cải thiện cuộc sống khi nghỉ hưu.

Đồng thời, để cân đối quỹ Bảo hiểm xã hội, ban soạn thảo đã đưa ra hai phương án về lộ trình tăng tuổi nghỉ hưu đối với từng nhóm đối tượng.

Theo phương án 1: Từ năm 2016 trở đi, cán bộ, công chức, viên chức cứ ba năm tăng lên một tuổi cho đến khi đạt 62 tuổi đối với cả nam và nữ. Từ năm 2020 trở đi, các đối tượng lao động còn lại cứ ba năm tăng lên một tuổi cho đến khi đạt 62 tuổi đối với cả nam và nữ.

Còn phương án 2: Từ năm 2016 trở đi, cán bộ, công chức, viên chức cứ 3 năm tăng lên một tuổi cho đến khi đạt 60 tuổi đối với nữ và 62 tuổi đối với nam. Từ năm 2020 trở đi, các đối tượng lao động còn lại cứ ba năm tăng lên một tuổi cho đến khi đạt 60 tuổi đối với nữ và 62 tuổi đối với nam.

Dự thảo Luật Bảo hiểm xã hội sửa đổi dự kiến sẽ trình Quốc hội thông qua vào cuối năm 2014.

Nguồn Pháp luật TPHCM


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới