Hủy

Đề xuất xây dựng ngân hàng doanh nghiệp nhỏ và vừa

Thứ Bảy | 22/06/2013 16:09

Theo thống kê, cả nước hiện có trên 500.000 doanh nghiệp nhỏ và vừa, chiếm tới 98% số lượng doanh nghiệp.
 

Ông Đoàn Duy Khương, Phó Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) cho biết, VCCI đang đề xuất xây dựng ngân hàng doanh nghiệp nhỏ và vừa để đối tượng doanh nghiệp này có thể vay vốn phát triển.

Theo thống kê, cả nước hiện có trên 500.000 doanh nghiệp nhỏ và vừa, chiếm tới 98% số lượng doanh nghiệp với số vốn đăng ký lên gần 2.313.857 tỉ đồng (tương đương 121 tỉ USD).

Với khả năng tiếp cận vốn ngân hàng hạn chế hiện nay của khối doanh nghiệp này (chỉ 30% doanh nghiệp nhỏ và vừa tiếp cận được vốn của các ngân hàng thương mại), việc có riêng một ngân hàng cho doanh nghiệp nhỏ và vừa là nhằm đáp ứng được nhu cầu về vốn phục vụ cho sản xuất phát triển.

Về vấn đề tín dụng cho doanh nghiệp nhỏ và vừa, ngày 17/4/2013 vừa qua, Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định 601/QĐ-TTg thành lập Quỹ Phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa.

Quỹ sẽ tập trung vào những lĩnh vực chính như môi trường kinh doanh, tăng cường năng lực cho doanh nghiệp vừa và nhỏ, quản trị doanh nghiệp… quan trọng nhất là giúp doanh nghiệp nhỏ và vừa tiếp cận tài chính. Doanh nghiệp vừa và nhỏ sẽ được vay không quá 70% giá trị dự án, thời hạn vay không quá 10 năm, lãi suất bằng 90% lãi suất cho vay bình quân của 5 ngân hàng thương mại Nhà nước tại Hà Nội.

Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới