Hủy

Dịch cúm gia cầm ở Trung Quốc có thể đẩy giá cao su tăng

Chủ Nhật | 07/04/2013 16:58

Giá cao su dự báo tăng thời gian tới do dịch cúm gia cầm bùng phát ở Trung Quốc làm tăng nhu cầu găng tay cao su để bảo vệ sức khỏe.
 

Theo các thương nhân tại Malaysia, sự bùng phát dịch cúm gia cầm ở Trung Quốc sẽ vực dậy thị trường cao su - vốn đã giảm giá 20% trong vòng chưa đầy 2 tháng trở lại đây– nhờ nhu cầu sử dụng găng tay cao su để bảo vệ sức khỏe tăng theo diễn biến dịch bệnh.

Sự bùng phát của bất kỳ một loại dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm nào cũng gây áp lực lớn đối với dịch vụ chăm sóc sức khỏe cộng đồng, do đó nhu cầu tiêu thụ cao su được cải thiện nhờ găng tay y tế.

Cuối tuần này, giá cao su SMR20 của Malaysia đứng ở mức 787 sen/kg, giảm 57,5 sen so với tuần trước. Mủ cao su trong cùng thời gian này giảm 21,5 sen xuống mức 616,5 sen/kg.

Giá cao su giao tháng 9 trên sàn Tocom tại Tokyo giảm 5,2% xuống 253,8 yên/kg - tuần giảm thứ 4 liên tiếp.

Giá cao su Thái Lan giao tại cảng của Thái Lan trong khi đó đứng ở 82,75 baht/kg - thấp nhất kể từ tháng 11/2009.

Trong một diễn biến khác, một quan chức cấp cao của Bộ Nông nghiệp Thái Lan cho biết nước này đã lên kế hoạch tăng 30% sản lượng cao su trong vòng 7 năm tới. Trọng tâm trong chiến lược phát triển ngành cao su tập trung vào công nghệ sản xuất, hệ thống tiếp thị và giải quyết những rào cản trên thị trường cao su thế giới.

Nguồn Cafef


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới