Hủy

Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam cuối kỳ 2014 khai mạc sáng 2/12

Thứ Hai | 01/12/2014 21:28

VBF cuối kỳ 2014 có chủ đề "Doanh nghiệp hướng tới các Hiệp định thương mại mới" dự kiến sẽ có sự tham dự của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng.
 

Ngày mai (2/12), Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam thường niên 2014 (VBF) sẽ diễn ra tại Hà Nội.

VBF cuối kỳ 2014 có chủ đề "Doanh nghiệp hướng tới các Hiệp định thương mại mới" dự kiến sẽ chờ đón sự tham dự của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng.

Nội dung thảo luận của diễn đàn lần này sẽ tập trung vào các nội dung như tổng quan về môi trường đầu tư, cải cách thị trường tài chính và tái cấu trúc các doanh nghiệp Nhà nước, cải cách thủ tục hành chính, phát triển doanh nghiệp tư nhân và phát triển lực lượng lao động Việt Nam.

Tháng 6 vừa qua, VBF giữa kỳ 2014 đã diễn ra tại Hà Nội với chủ đề "Từ chương trình tới hành động - Chuẩn bị cho các Hiệp định thương mại mới". Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã có bài phát biểu quan trọng tại diễn đàn về môi trường đầu tư của Việt Nam.

VBF được thành lập sau Hội nghị Nhóm Tư vấn các nhà Tài trợ cho Việt Nam (CG) tại Tokyo năm 1997. Đây là một trong những dự án đối thoại Nhà nước – Doanh nghiệp đầu tiên mà Tổ chức Tài chính Quốc tế (IFC)/Ngân hàng Thế giới (WB) triển khai. Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam cũng là một trong những Diễn đàn đối thoại công - tư thành công nhất tính đến thời điểm hiện tại.

Trải qua hơn một thập kỷ, Diễn đàn đã thiết lập những kênh đối thoại thường xuyên giữa khối doanh nghiệp nước ngoài và tư nhân với Chính phủ Việt Nam, và được thừa nhận có vai trò tích cực trong việc cải thiện môi trường kinh doanh tại Việt Nam.

Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam gồm 4 thành viên liên minh, 12 thành viên liên kết và 11 Nhóm công tác trực thuộc. Ban thư ký Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam chịu trách nhiệm điều phối các hoạt động hàng ngày của Diễn đàn và quản trị website của Diễn đàn (www.vbf.org.vn).

Nguồn DVO


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới