Hủy

Diễn đàn Kinh tế Thế giới 2014 bàn về vấn đề nóng

Thứ Tư | 22/01/2014 16:05

Chương trình chính thức của Hội nghị sẽ xoay quanh những chủ đề như đổi mới đột phá, những kỳ vọng mới của xã hội….
 

6 giờ tối nay (22/1) theo giờ địa phương, Hội nghị thường niên Diễn đàn Kinh tế Thế giới năm 2014 với chủ đề "Tái định hình trật tự thế giới: Những tác động lên xã hội, chính trị và kinh tế" sẽ chính thức khai mạc tại Davos, Thụy Sĩ.

Chương trình chính thức của Hội nghị Davos sẽ xoay quanh những chủ đề như đổi mới đột phá, tăng trưởng toàn diện, những kỳ vọng mới của xã hội ....

Cuộc hội ngộ thượng đỉnh thường niên này thu hút khoảng 2.500 đại biểu đại diện cho các quốc gia, trong đó có nguyên thủ và người đứng đầu chính phủ của 44 nước. Chủ đề của hội nghị được đưa ra dựa trên những thay đổi sâu sắc về chính trị, kinh tế, xã hội và đặc biệt công nghệ đang làm thay đổi cuộc sống của người dân trên toàn thế giới.

Với chủ đề trên, hội nghị sẽ tập trung vào những trọng điểm như: tăng trưởng toàn diện khi mô hình tăng trưởng cũ đã không còn thích ứng, làm sao có thể tìm kiếm những mô hình mới, những lĩnh vực, những ngành có khả năng tạo ra sự tăng trưởng công bằng và bền vững mà vẫn đảm bảo duy trì sức mạnh và sự năng động trong nền kinh tế toàn cầu.

Theo ông Guntram Wolff, Giám đốc của Viện chính sách Bruegel –một tổ chức cố vấn của châu Âu, mặc dù mối quan tâm về một sự sụp đổ của khu vực đồng tiền chung châu Âu và việc hạ cánh khó khăn của nền kinh tế Trung Quốc đã giảm đi kể từ diễn đàn năm ngoái, nhưng vẫn còn đó những vấn đề xã hội:

“Vẫn còn vòng tròn trì trệ, tăng trưởng toàn cầu còn kém, thương mại tăng trưởng yếu, vấn đề tạo việc làm chưa hữu hiệu và tất nhiên thất nghiệp tăng. Những vấn đề xã hội đó, tôi nghĩ rằng chúng ta cần phải nỗ lực hơn để giải quyết.”

Ngoài ra, tại hội nghị năm nay, các đại biểu cũng bàn về những đề tài nóng khác như: tái định hình ASEAN và các tác động đối với tăng trưởng tại Đông Á; Biến đổi khí hậu và sử dụng bền vững các nguồn tài nguyên; thương mại toàn cầu và các mục tiêu phát triển sau năm 2015; tương lai của y tế và chăm sóc sức khỏe; tình trạng thất nghiệp trong giới trẻ; triển vọng của các nền kinh tế mới nổi; tương lai của Bắc Phi và Vùng Trung Đông.

Hội nghị năm nay cũng sẽ bàn về những thách thức của thế giới trong năm 2014 để những quyết định được đưa ra mang tính định hướng cho tương lai và sáng suốt hơn. Ông Oliver Schwab, giám đốc điều hành của Văn phòng đại diện Diễn đàn Kinh tế Thế giới tại Bắc Kinh cho biết:

“Những gì chúng tôi mong đợi, hoặc những gì chúng tôi hy vọng , là các nhà lãnh đạo tham dự Hội nghị Davos tập trung vào các vấn đề chiến lược lâu dài, hơn là có những giải pháp mang tính ngắn hạn – điều mà chủ yếu diễn ra kể từ khi cuộc khủng hoảng kinh tế thế giới từ năm 2008".

Chỉ kéo dài hơn bốn ngày, Hội nghị thường niên Diễn đàn Kinh tế Thế giới năm 2014 có đến gần 250 phiên họp, chưa kể các cuộc gặp bên lề không chính thức, các cuộc tiếp xúc bí mật. Khoảng 60 phiên họp sẽ truyền trực tiếp tới khán giả toàn cầu nhờ vào hệ thống “Digital Davos,” số còn lại được tường thuật qua Twitter.

Nguồn vov.vn


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới