Hủy

Điều có nguy cơ mất mùa do thời tiết xấu

Thứ Tư | 09/01/2013 08:16

Thời tiết mưa bão khiến hoa điều rụng, khó kết trái, có nguy cơ ảnh hưởng đến năng suất tại các tỉnh Bình Phước, Đồng Nai, Tây Ninh, Bình Dương.
 

Theo phản ánh của nhiều hộ nông dân và doanh nghiệp trồng điều tỉnh Bình Phước, mấy ngày gần đây thời tiết thay đổi xấu đã khiến nhiều vườn điều đang thời kỳ trổ hoa kết trái bị rụng hoa nhiều, nguy cơ khó đậu trái, ảnh hưởng lớn đến năng suất.

Ngày 8/1, trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, ông Tạ Quang Huyên, Giám đốc Công ty TNHH Hoàng Sơn 1 (Bình Phước), cho biết bốn ngày gần đây có mưa, không khí lạnh kèm theo nhiều sương muối là do ảnh hưởng của cơn bão số 1.

Ôn Huyên cho biết, cây điều năm nay hoa nở rộ đồng loạt chứ không rải rác như mọi năm, đến khoảng tháng 3 tới sẽ cho thu hoạch nhưng nếu cứ tiếp tục mưa lạnh kéo dài thì chắc chắn sẽ mất mùa.

Không chỉ Bình Phước xảy ra tình trạng hoa điều rụng, không kết trái mà các tỉnh Đồng Nai, Tây Ninh, Bình Dương cũng bị ảnh hưởng.

Theo ông Huyên, nếu thời tiết đẹp trở lại có nắng ráo thì khả năng được mùa khá lớn vì cây điều đã nhận được lượng mưa cần thiết cung cấp đủ độ ẩm cho đất để đậu trái nhiều hơn. Hiện tại doanh nghiệp ông đã ký được hợp đồng đến quý I/2013 nhưng dự báo xuất khẩu điều cả năm 2013 không tăng so với năm 2012.

Nguồn Pháp luật TPHCM


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới