Hủy

Điều nhân tiêu thụ mạnh trong nước dịp tết

Thứ Hai | 18/02/2013 09:23

Đây là dấu hiệu khả quan khi mà lượng điều nhân tiêu thụ nội địa vẫn còn khá thấp, dưới 10%, phần còn lại là xuất khẩu.
 

Theo Hiệp hội Điều Việt Nam, nhận thức được giá trị dinh dưỡng của hạt điều, nhiều gia đình nay đã sử dụng hạt điều để làm quà tặng, tiếp khách rất trang trọng và lịch sự khi tết đến, xuân về. Vì vậy, dù kinh tế khó khăn nhưng năm nay lượng điều tiêu thụ trong nước tăng khá so với các năm trước. Đây là dấu hiệu khả quan khi mà lượng điều nhân tiêu thụ nội địa vẫn còn khá thấp, dưới 10%, phần còn lại là xuất khẩu.

Hiện nay 3 mùa vụ điều thô chính trên thế giới (Việt Nam, Ấn Độ, Tây Phi) chuẩn bị bắt đầu. Ở Việt Nam đã có một số giao dịch mua bán điều tươi đầu vụ với số lượng nhỏ tại Bình Phước.

Điều tươi thu hồi 30% nhân/hạt được bán tại vùng nguyên liệu với giá từ 22.500 - 23.000 đồng/kg nhưng giá có thể giảm khi vào vụ thu hoạch chính. Dự kiến, Bình Phước, địa phương có diện tích điều lớn nhất sẽ thu hoạch rộ sau tết.

Trong khi đó, năm nay, dự kiến ngoài Việt Nam và Ấn Độ, Brazil sẽ tham gia tích cực vào việc nhập khẩu điều thô từ Tây Phi. Theo nhận định, giá điều thô đầu vụ ở khu vực này khoảng 800 USD/tấn đến hơn 1.000 USD/tấn tùy theo chất lượng và cây trồng…

Nguồn SGGP


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới