Hủy

Doanh nghiệp châu Âu muốn trực tiếp làm việc ​với các tỉnh về đầu tư

Vân Nguyễn Chủ Nhật | 27/05/2018 10:02

VPCP

Chỉ trong khuôn khổ Meet Europe 2018, doanh nghiệp châu Âu đã gặp gỡ song phương với lãnh đạo hơn 30 tỉnh, thành phố của Việt Nam.
 

Hội nghị Gặp gỡ châu Âu (Meet Europe 2018), hôm 25.5, đã tạo ra hơn 70 cuộc họp giữa doanh nghiệp và Chính phủ, nhằm tạo ra các cơ hội kinh doanh và thúc đẩy đầu tư vào các lĩnh vực: Năng lượng tái tạo, thành phố thông minh; nông nghiệp, thủy sản; cơ sở hạ tầng, logistics; công nghệ 4.0 và đào tạo nghề; dược phẩm, thiết bị y tế; du lịch, khách sạn.

Ông Denis Brunetti, Đồng Chủ tịch EuroCham, cho biết, các nhà đầu tư châu Âu đang rất nhiệt tình với cơ hội đầu tư vào Việt Nam. Nhưng “họ muốn đi sâu hơn và làm việc trực tiếp với lãnh đạo các tỉnh để tăng cường những cơ hội đầu tư mới”.

Đồng Chủ tịch EuroCham cũng khẳng định “đã thấy được” những nỗ lực của Chính phủ Việt Nam trong việc cải thiện thể chế pháp luật, môi trường kinh doanh và định hình lại việc quản lý các doanh nghiệp Việt Nam truyền thống.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, tại Meet Europe 2018, đã cho rằng, cơ hội, tiềm năng hợp tác không chỉ đến từ Việt Nam, mà còn đến từ sự sẵn sàng và quyết tâm của cộng đồng doanh nghiệp châu Âu.

Báo cáo khảo sát của Eurocham về môi trường đầu tư Việt Nam tháng 3.2018, nhận định, 90% doanh nghiệp châu Âu mong muốn duy trì và tăng đầu tư tại Việt Nam.

Thủ tướng hi vọng, con số này sẽ tiến tới gần 100% vào kỳ khảo sát tới. Ông nói, Việt Nam phải trở thành điểm đến hấp dẫn, ổn định và lâu dài cho các doanh nghiệp châu Âu.

Meet Europe 2018 diễn ra trong bối cảnh Hiệp định tự do thương mại EU – Việt Nam (EVFTA) đang trong quá trình xét duyệt theo quy trình mà cả EU và Việt Nam đều mong muốn đẩy nhanh nhằm đưa hiệp định có hiệu lực vào cuối năm nay như dự kiến.

Thủ tướng cho biết dự kiến tháng 10.2018 sẽ tới châu Âu dự Hội nghị Cấp cao ASEM 12. Ông cho đây “cơ hội tốt” để Việt Nam tăng cường và làm sâu sắc hơn nữa quan hệ hợp tác hiệu quả với châu Âu, trong đó có trao đổi về Hiệp định EVFTA.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới