Hủy

Doanh nghiệp chờ cấp phép nhập nguyên liệu sản xuất vàng nữ trang

Thứ Sáu | 02/08/2013 14:17

Đã có nhiều doanh nghiệp gửi đơn lên NHNN xin nhập nguyên liệu sản xuất vàng nữ trang, song đến thời điểm này chưa có đơn vị nào được cấp phép.
 

Cụ thể, theo ông Nguyễn Ngọc Trọng, Giám đốc Kinh doanh Công ty Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ), ngay sau khi ngân hàng Nhà nước (NHNN) cho biết sẽ cho phép các công ty được nhập vàng nguyên liệu sản xuất nữ trang, công ty đã gửi đề nghị lên NHNN và các cơ quan có liên quan. Tuy vậy, cho đến nay chưa có thông tin phản hồi.

Còn theo ông Nguyễn Thanh Trúc, Tổng giám đốc công ty vàng bạc Đá quý Agribank, sau khi công ty gửi đề xuất lên NHNN Chi nhánh Hà Nội thì cơ quan này đã xuống kiểm tra xưởng và máy móc thiết bị, nhưng đến giờ vẫn chưa nhận được giấy phép.

Theo đại diện một trong những doanh nghiệp sản xuất nữ trang lớn là công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) thì công ty này cũng đã gửi đơn đề nghị lên NHNN.

Trong khi đó, theo ông Nguyễn Hoàng Minh, Phó giám đốc NHNN chi nhánh TPHCM, hiện tại cơ quan này mới chỉ nhận được đơn đề nghị của PNJ, đã kiểm tra các điều kiện, và chuyển cho NHNN để chờ được cấp phép.

Nguồn Đất Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới