Hủy

Doanh nghiệp đề xuất tiếp tục giảm lãi suất cho vay

Thứ Sáu | 01/03/2013 15:32

Tại cuộc gặp mặt giữa Hiệp hội doanh nghiệp TPHCM với các sở, ngành tại thành phố (28/2), nhiều doanh nghiệp kiến nghị việc giảm lãi vay ngân hàng.
 

Theo các thông tin đưa ra tại buổi gặp, sức mua trong dịp tết Quý Tỵ tăng 10% - 15% so với cùng kỳ, nhưng thực tế các doanh nghiệp sản xuất hàng hóa vẫn bán chậm và tồn kho nhiều.

Riêng thị trường bất động sản là tồn kho lớn nhất mặc dù một số doanh nghiệp ngành cũng đưa ra nhiều gói giải pháp cho riêng mình như: bán hoặc cho thuê nhà có thời gian sử dụng trong khoảng 30 năm đến 50 năm, nhà dành cho người có thu nhập thấp… với giá vừa phải.

Theo các doanh nghiệp, khó khăn trên một phần cũng do chưa có chính sách hỗ trợ cụ thể cho doanh nghiệp trong nước trong việc mở rộng thị trường nội địa.

Doanh nghiệp cũng kiến nghị ngân hàng giảm lãi vay xuống khoảng 12-13%, mở rộng đối tượng cho vay tiêu dùng, ổn định tỷ giá, xây dựng mô hình kết nối giữa doanh nghiệp và ngân hàng…

Đại diện NHNN chi nhánh TPHCM cho rằng, những khó khăn, vướng mắc thẳng thắn của doanh nghiệp sẽ được xem xét, từng bước tháo gỡ.

Tuy nhiên, doanh nghiệp phải có cái nhìn toàn diện, không nên đẩy hết vấn đề về phía ngân hàng. Bởi hiện nay, các ngân hàng cũng đang chịu rất nhiều áp lực về hàng tồn kho và nợ xấu. Khả năng giảm lãi suất là có nhưng cũng phải phù hợp với hoạt động của mỗi ngân hàng.

Nguồn Thời báo ngân hàng


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới