Hủy

Doanh nghiệp Mỹ muốn đầu tư cảng hàng không Việt Nam

Thứ Hai | 30/09/2013 07:36

Một số nhà đầu tư đang phối hợp cùng ACV nghiên cứu các hình thức hợp tác thích hợp trong tổng số 21 cảng hàng không trên toàn quốc.
 

Theo bà Rena Bitter - tổng lãnh sự Mỹ tại TP.HCM, nhiều nhà đầu tư, kinh doanh trong lĩnh vực hàng không dân dụng Mỹ rất quan tâm đến khả năng hợp tác, kinh doanh và đầu tư vào hệ thống cảng hàng không Việt Nam. Đã có một số nhà đầu tư đang phối hợp cùng Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) nghiên cứu các hình thức hợp tác thích hợp trong tổng số 21 cảng hàng không trên toàn quốc.

Ông Lưu Thanh Bình, phó cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam, cho biết thị trường vận chuyển hàng hóa và hành khách bằng đường hàng không ở Việt Nam rất tiềm năng, chín tháng đầu năm 2013 luôn tăng trưởng với tốc độ hai con số là một trong những yếu tố hấp dẫn các nhà đầu tư nước ngoài.

Mới đây trong cuộc làm việc với ACV về các dự án đầu tư phát triển cảng hàng không, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Đinh La Thăng đã yêu cầu ban quản lý đầu tư các dự án đối tác công tư (thuộc Bộ Giao thông Vận tải) và ACV cần nghiên cứu cơ chế huy động nguồn vốn triển khai dự án đường hạ cất cánh số 2 cảng hàng không Cam Ranh. Dự kiến kinh phí để thực hiện đầu tư đường băng số 2 tại thời điểm năm 2013 khoảng 1.300 tỉ đồng.

Nguồn Tuổi trẻ


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới