Hủy

Doanh nghiệp Pháp tìm hiểu môi trường đầu tư tại Việt Nam

Thứ Ba | 16/10/2012 08:53

Đoàn làm việc của Pháp sang Việt Nam lần này là các nhà đầu tư thuộc lĩnh vực ngân hàng, bất động sản.
 

Sáng ngày 15/10, tại Trụ sở Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Thứ trưởng Đào Quang Thu đã có buổi làm việc với nhà đầu tư của Pháp do ông Serga Degallaix, cựu Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam từ năm 1996-2001 dẫn đầu. Buổi tiếp là cơ hội để các nhà đầu tư Pháp tìm hiểu môi trường đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam.

Tại buổi làm việc, ông Serga Degallaix cho biết, đoàn làm việc của Pháp lần này là các nhà đầu tư thuộc lĩnh vực ngân hàng, bất động sản sang thăm và làm việc tại Việt Nam nhằm tìm hiểu thông tin cũng như cơ hội đầu tư tại Việt Nam.

Từ đó, đưa ra kế hoạch và những khoản đầu tư vào những lĩnh vực, ngành nghề cụ thể để thực hiện tại Việt Nam, đất nước với nhiều tiềm năng này.

Pháp đầu tư vào Việt Nam bắt đầu từ năm 1988, hiện đứng thứ 15/92 quốc gia vùng lãnh thổ đầu tư vào Việt Nam, với 340 dự án còn hiệu lực, tổng vốn đầu tư đăng ký đạt hơn 3 tỷ USD, là bạn hàng châu Âu lớn thứ 3 của Việt Nam sau Đức và Anh.

Tính đến nay, có nhiều doanh nghiệp Pháp hoạt động tại Việt Nam với tổng số vốn đầu tư ngày càng tăng. Các mặt hàng của Việt Nam xuất khẩu sang Pháp chủ yếu là giày dép, dệt may, đồ da dụng, thủy sản và máy móc thiết bị, linh kiện điện tử. Các nhà đầu tư Pháp chủ yếu tham gia vào các lĩnh vực công nghiệp hóa chất - dược, công nghiệp xây dựng, ngân hàng, bất động sản.

Nguồn Bộ Kế hoạch và Đầu tư


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới