Hủy

Doanh nghiệp thủy sản sẽ được hưởng ưu đãi tín dụng đầu tư, xuất khẩu

Thứ Ba | 09/04/2013 13:15

Bộ Tài chính vừa hoàn thiện dự thảo Nghị định về tín dụng đầu tư và tín dụng xuất khẩu của Nhà nước.
 

Theo đó, dự thảo bổ sung về cho các doanh nghiệp có nhu cầu vay vốn mua thức ăn chăn nuôi thuỷ sản phục vụ xuất khẩu vay vốn theo cơ chế tín dụng xuất khẩu.

Các doanh nghiệp muốn được cho vay phải hội một số điều kiện như sau: Có hợp đồng xuất khẩu hoặc hợp đồng bán thuỷ sản cho doanh nghiệp chế biến thuỷ sản xuất khẩu; Có phương án nuôi thuỷ sản phục vụ xuất khẩu có hiệu quả; Doanh nghiệp phải thực hiện đầy đủ các quy định về bảo đảm tiền vay, phải mua bảo hiểm tài sản...

Mức cho vay tối đa bằng 85% tổng nhu cầu mua thức ăn chăn nuôi thuỷ sản phục vụ xuất khẩu theo phương án đã được Ngân hàng Phát triển Việt Nam thẩm định và chấp thuận cho vay, đồng thời phải đảm bảo mức vốn cho vay tối đa đối với mỗi đối tượng được vay không vượt quá 15% vốn điều lệ thực có của Ngân hàng Phát triển Việt Nam.

Thời hạn cho vay được xác định theo khả năng thu hồi vốn nhưng thời hạn cho vay của từng khoản vay không quá 12 tháng.

Bên cạnh đó, dự thảo Nghị định bổ sung quy định về gia hạn nợ. Theo đó, gia hạn thời gian cho vay vốn tín dụng đầu tư của Nhà nước từ 12 năm lên tối đa 15 năm (tổng thời gian vay vốn tối đa 15 năm) đối với một số dự án kết cấu hạ tầng kinh tế có quy mô đầu tư lớn trong lĩnh vực sản xuất điện, cung cấp nước sạch, xi măng, thép, môi trường.

Đồng thời, gia hạn thời gian vay vốn tối đa từ 12 tháng lên 36 tháng (tổng thời gian vay vốn tối đa 36 tháng) đối với khoản vay vốn tín dụng xuất khẩu của Nhà nước cho các nhóm hàng xuất khẩu rau quả, thủy sản với điều kiện doanh nghiệp bị lỗ trong năm 2011 và năm 2012; không cân đối được nguồn vốn để trả nợ theo đúng hợp đồng tín dụng đã ký với Ngân hàng Phát triển Việt Nam.

Nguồn Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới