Hủy

Doanh nghiệp Việt Nam xây dựng hệ thống chính phủ điện tử cho Myanmar

Thứ Năm | 25/09/2014 15:56

Công ty cổ phần Công nghệ Hanel DTT Việt Nam vừa chính thức ký kết Thoả thuận hợp tác xây dựng chính phủ điện tử với Myanmar.
 

Lễ kí kết diễn ra tại Myanmar - Ảnh do Công ty cổ phần Công nghệHanel DTT Việt Nam cung cấp


Tại Diễn đàn Doanh nghiệp ICT Việt Nam-Myanma tại Yangon (Myanmar) ngày 24/9, Công ty cổ phần Công nghệ Hanel DTT Việt Nam và Công Ty Sundew Myanmar đã ký kết thoả thuận hợp tác xây dựng các ứng dụng chính phủ điện tử trên nền tảng phát triển chính quyền điện tử nguồn mở (OEP) cho chính phủ Myanmar.

Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Bắc Son, Tổng Thư ký Hiệp hội Máy tính Myanmar Zaw Min Oo, Chủ tịch Hiệp hội Công nghệ Thông tin Việt Nam Nguyễn Long cùng nhiều quan chức cấp cao của hai nước chứng kiến lễ ký.

Theo thỏa thuận, hai bên cam kết cùng nhau xây dựng điều lệ về nền tảng OEP tại Myanmar nhằm phát triển cộng đồng OEP tại Đông Nam Á, chia sẻ nguồn lực để thực hiện các dự án về chính phủ điện tử tại Đông Nam Á, làm việc theo hình thức G2G (chính phủ với chính phủ) về các dự án liên quan đến chính quyền điện tử.

Ngoài ra, hai bên đồng ý sẽ trao đổi thông tin, chuyên gia, kinh nghiệm và công nghệ để hỗ trợ xây dựng cộng đồng OEP nhằm mở rộng các tính năng OEP cũng như thực hiện các dự án trên nền OEP giữa hai quốc gia.

OEP là nền tảng phần mềm được tích hợp từ các phần mềm mã nguồn mở hàng đầu trên thế giới trong từng thành phần và được thiết kế phù hợp với các hệ thống lớn và yêu cầu của hệ thống chính phủ điện tử.

Được biết, nền tảng OEP đã được ứng dụng cho toàn bộ hệ thống chính quyền điện tử tại TP. Đà Nẵng, đang triển khai cho TP. Hà Nội và dịch vụ công mức độ 4 cho Bộ Y tế.

Phiên bản OEP 1.1 dự kiến sẽ ra mắt và cuối năm 2014, theo đó cácchức năng cơ bản sẽ đáp ứng nhu cầu của chính quyền địa phương và các cấu phần chính của hệ thốngCNTT quốc gia bao gồm quản lý công dân, quản lý trên nền GIS, trao đổi dữ liệu, các dịch vụ côngcho các thành phố, bộ, ngành.

Phiên bản OEP 2.0cũng sẽ ra mắt năm 2015 với các chức năngđược nâng cấp để hỗ trợ các công nghệ điện toán đám mây, di động và dữ liệu lớn.

Nguồn Chinhphu.vn


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới