Hủy

Doanh số bán vàng trang sức tại lễ Akshaya Tritiya tăng 25%

Thứ Ba | 14/05/2013 23:20

Lượng mua tăng cao do giá vàng năm nay chỉ còn 26.985 rupee/ 10g hôm 13/5, so với 29.060 rupee năm ngoái.
 

Theo báo cáo của các cửa hiệu trang sức toàn Ấn Độ, doanh số bán vàng trang sức trong lễ hội Akshaya Tritiya hôm thứ 2 đạt khoảng 20-25 tấn, tăng 20-25% so với năm trước.

Với giá vàng thấp, đứng ở mức 26.985 rupee/10g hôm thứ 2, thấp hơn nhiều so với mức 29.060 rupee/10g trong lễ Akshaya Tritiya năm ngoái (21/5/2012), nhiều khách hàng đã đặt mua với số lượng lớn, giá trị đơn hàng cũng cao hơn, theo Haresh Soni, Chủ tịch Liên đoàn Thương mại đá quý và trang sức Ấn Độ.

Người tiêu dùng Ấn Độ cũng tăng mua vàng khi Ngân hàng Dự trữ Ấn Độ ban hành thông tư nhằm hạn chế nhập khẩu vàng của các ngân hàng hôm 13/5. Theo đó, các ngân hàng chỉ được nhập vàng trên cơ sở uỷ thác.

Còn theo Suvanker Sen, giám đốc điều hành của công ty vàng SENCO, nhu cầu cả vàng trang sức và tiền xu tiếp tục tăng cao tại lễ hội năm nay. Doanh số bán vàng chắc chắn sẽ cao hơn trước năm từ 18-20 tấn. Ông ước tính doanh số bán đồ trang sức trên khắp Ấn Độ tăng 30% về khối lượng và 25-30% về giá trị.

Tuy nhiên giá vàng tại thị trường kỳ hạn Ấn Độ vẫn tiếp tục giảm song song với giá thế giới, ngay cả khi nhu cầu tăng cao do diễn ra lễ hội Akshaya Tritiya. Các giao dịch vàng trên sàn tương đối thấp so với các năm trước. Việc bán tháo vàng trong tháng trước và triển vọng giá tiếp tục giảm đã khiến thị trường vàng Ấn Độ trong tâm lý tiêu cực. Việc USD mạnh lên và thị trường chứng khoán hoạt động tốt hơn chuyển sự chú ý của nhà đầu tư sang các tài sản khác, P Krishnan, giám đốc của Geojit Comtrade cho biết.

Nguồn Business-standard/Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới