Hủy

Đơn hàng của doanh nghiệp da giầy sụt giảm 25-30%

Thứ Năm | 06/12/2012 12:05

Không ít các doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ phải thu hẹp sản xuất và tìm mọi biện pháp để tiết giảm chi phí.
 

Theo Bộ Công thương, trong 11 tháng đầu năm 2012, ngành da giầy có mức tăng trưởng nhất định, tồn kho ít và kim ngạch xuất khẩu vẫn tiếp tục tăng. Sản lượng giầy, dép, ủng giả da cho người lớn 11 tháng ước đạt 49,9 triệu đôi, tăng 17,8% so với cùng kỳ; sản lượng giầy thể thao ước đạt 376,5 triệu đôi, tăng 2,1% so với cùng kỳ.

So với cùng kỳ, lượng đơn hàng của nhiều doanh nghiệp trong ngành đã sụt giảm khoảng 25 - 30% do ảnh hưởng suy giảm kinh tế của các thị trường nhập khẩu chính, đặc biệt là thị trường EU.

Khó khăn về đơn hàng khiến cho không ít các doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ phải thu hẹp sản xuất và tìm mọi biện pháp để tiết giảm chi phí để tồn tại.

Trước những chuyển biến không mấy khả quan từ thị trường EU cùng với chi phí đầu vào tăng nên giải pháp chủ yếu được các doanh nghiệp lựa chọn là điều chỉnh sản xuất, tiết giảm chi phí, nâng cao chất lượng sản phẩm, chấp nhận hòa vốn đối với những đơn hàng nhỏ lẻ để giữ chân khách hàng, ổn định được đơn hàng.

Nguồn Khampha/Bộ Công thương


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới