Hủy

Dòng cổ phiếu ngân hàng đồng loạt tăng điểm, VN-Index tăng hơn 5 điểm

Thứ Năm | 05/02/2015 12:19

Giá dầu giảm 10% tác động tiêu cực đến nhóm dầu khí trên sàn. Tuy nhiên, nhóm ngân hàng tăng mạnh, lan tỏa hiệu ứng tích cực sang các nhóm ngành khác.
 

VN-Index tiếp tục có phiên tăng điểm. Cụ thể VN-Index tăng 5,46 điểm với 40,8 triệu cổ phiếu giao dịch. HNX-Index tăng 0,48 điểm với 17,37 triệu cổ phiếu giao dịch.

Thông tin nổi bật trong ngày là giá dầu thế giới giảm mạnh trong phiên hôm qua. Cụ thể, hai chỉ số WTI và Brent crude oil đều giảm mạnh, WTI giảm gần 10%.

A
 

Các mã dầu khí chiếm vốn hóa cao trên 2 sàn như GAS, PVD, PVS đều giảm điểm khi giá dầu thế giới sụt giảm mạnh. Cụ thể PVS, PVD giảm 500 đồng còn GAS phần lớn thời gian giao dịch dưới tham chiếu.

Nhóm vốn hóa lớn có sự phân hóa, GAS, VIC, MSN, HPG giảm trong khi đó nhóm ngân hàng đều tăng điểm. VCB, CTG, BID tăng mạnh.

Nhóm VN-30 tăng 3 điểm với 20 mã tăng giá, trong khi chỉ có 7 mã giảm. Ở chiều tăng ngoài nhóm ngân hàng có KDC, SSI tăng khá thì ở chiều giảm HPG, PVD lạ đại diện cho những cổ phiếu giảm.

Nhóm chứng khoán giao dịch ấn tương với SSI và VND tăng mạnh. Trong khi đó nhóm đầu cơ vẫn giao dịch yếu manh tính tích lũy.

Giao dịch khối ngoại tập trung ở PVD, CTG, BID, VCB, KDC.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới