Hủy

Đóng cửa 4 điểm mỏ vàng tại huyện Tương Dương, Nghệ An

Thứ Bảy | 13/10/2012 16:59

4 doanh nghiệp khai thác tại 4 mỏ này đã có đề nghị lên UBND Nghệ An xin trả lại giấy phép khai thác quặng vàng.
 

Theo tin từ báo Nghệ An, xét hồ sơ xin trả lại giấy phép khai thác quặng vàng của 4 doanh nghiệp CTCP Đầu tư và Khai thác khoáng sản Thăng Long, CTCP khoáng sản Gold Nghệ An, CTCP Khoáng sản Hợp Vinh, CTCP Xuất nhập khẩu Tân Hồng, trong tháng 9/2012, UBND tỉnh đã có quyết định cho phép các công ty này được trả lại giấy phép đã được tỉnh cấp.

Điểm khai thác vàng của CTCP Đầu tư và Khai thác khoáng sản Thăng Long và CTCP Khoáng sản Gold Nghệ An tại khe Líp, xã Yên Hòa; Điểm khai thác vàng của CTCP Khoáng sản Hợp Vinh tại khu vực suối Chà Hạ - Chạng Trong xã Yên Tĩnh; Điểm khai thác vàng của CTCP Xuất nhập khẩu Tân Hồng tại khe Cháo, khe Ngậu xã Yên Hòa đều thuộc địa bàn huyện Tương Dương.

UBND tỉnh yêu cầu, các công ty trên sau khi nhận được quyết định phải chấm dứt ngay các hoạt động khai thác khoáng sản và có trách nhiệm nộp báo cáo kết quả khai thác, tài liệu liên quan và mẫu vật (nếu có) cho Sở Tài nguyên và Môi trường và thực hiện công tác đóng cửa mỏ theo quy định của pháp luật.

Đến giữa tháng 10/2012, Sở Tài nguyên và Môi trường sẽ tiến hành thủ tục bàn giao các khu vực mỏ lại cho UBND huyện Tương Dương quản lý.

Nguồn Báo Nghệ An


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới