Hủy

Động đất 4,7 độ richter tại A Lưới: Huế và Quảng Trị rung chấn

Thứ Năm | 15/05/2014 21:50

Khoảng 19h30' tối 15-5, nhiều người dân ở TP Huế, Quảng Trị nghe cảm giác rung lắc bởi một cơn rung chấn nhẹ.
 

Vị trí xảy ra động đất ở A Lưới - Ảnh trung tâm báo tin động đất và cảnh báo sóng thần
Vị trí xảy ra động đất ở A Lưới - Ảnh trung tâm báo tin động đất và cảnh báo sóng thần

Thời điểm này, chúng tôi đang ở tầng 2 toà nhà trên đường Tố Hữu, phường Xuân Phú,TP Huế có cảm giác rung nhẹ khi kê tay lên bàn làm việc.

Cách địa điểm này chừng 2km, tại đường Duy Tân, phường An Cựu, anh Cao Ngọc Dương- sinh viên Trường ĐH Khoa học Huế cho biết: "Đang nằm trên giường tôi chợt nghe rung lắc nhẹ, cảmnhận được rất rõ ràng trong khoảng 1 phút!".

Rất nhiều người trong TP Huế, ở khu vực Thành Nội, ở đường Chi Lăng, ở đường LýThường Kiệt và đường Đống Đa… có cùng cảm giác tương tự vào thời điểm trên.

Tại huyện miền núi A Lưới, của Thừa Thiên- Huế cũng xảy ra hiện tượngtrên.

Ông Lê Hữu Thái ở thị trấn A Lưới cho hay khoảng 19g30, đang ngồi trên giường thìnghe một đợt rung khá mạnh. Cơn rung chấn khiến cái vòm sắt cuối mái nhà ông lắc lư, làm cho nhữngcon chim trong lồng đang treo trên đó bay nháo nhác.

Tương tự tại thị trấn Cam Lộ, huyện Cam Lộ, Quảng Trị, chị Lê Mỹ Lương cho haycũng cảm nhận rõ một đợt rung chấn trong chừng 4-5 giây.

Theo ông Phan Thanh Hùng, chánh văn phòng Ban chỉ huy phòng chống lụt bão và tìmkiếm cứu nạn tỉnh Thừa Thiên -Huế, thì từ trước đến nay Huế gần như không có hiện tượng độngđất. Theo một giảng viên địa lý địa chất ở Huế, thông tin chưa chính thức từ Hà Nội cho rằng đợtrung chấn khoảng 3 độ Richter diễn ra trên diện rộng. Nhiều cụ già cho biết trường hợp rung lắctương tự rất hiếm khi xảy ra ở Huế.

Động đất 4,7 độ richter tại A Lưới

Liên quan đến những rung động mà người dân ở Huế cảm nhận được, Trung tâm báo tinđộng đất và cảnh báo sóng thần - Viện Vật lý Địa cầu, cho biết là do trận động đất có độ lớn 4,7 độrichter xảy ra tại địa bàn huyện A Lưới lúc 19 giờ 34 phút 36 giây (giờ Hà Nội) ngày15-5.

Cụ thể, trận động đất xảy ra tại vị trí có tọa độ 16,32 độ vĩ Bắc - 107,37độ kinh Đông, độ sâu chấn tiêu khoảng 10 km. Trận động đất này xảy ra tại khu vực huyện A Lưới,tỉnh Thừa Thiên Huế.

Theo đánh giá của Trung tâm báo tin động đất và cảnh báo sóng thần động đất gâynên rung động cấp V - VI (thang MSK 64 gồm 12 cấp) tại khu vực tâm chấn.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, PGS TS Nguyễn Hồng Phương - Trung tâm báo tin độngđất và cảnh báo sóng thần - cho biết khu vực A Lưới ít khi xảy ra động đất và không được biết đếnnhư vùng có động đất mạnh. Hiện Trung tâm báo tin động đất và cảnh báo sóng thần - Viện Vật lý Địacầu vẫn đang tiếp tục theo dõi trận động đất này.

TUẤN PHÙNG


THÁI LỘC- NGỌC HIỂN

Nguồn Tuổi trẻ


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới