Hủy

Đồng Nai đứng thứ 3 cả nước về thu hút vốn FDI

Thứ Hai | 17/09/2012 21:57

Kể từ đầu năm, Đồng Nai thu hút trên 1 tỷ USD vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI), đứng thứ 3 cả nước chỉ sau Bình Dương và Hải Phòng.
 

Ngày 17/9, bà Bồ Ngọc Thu, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Đồng Nai cho biết, trong điều kiện khó khăn chung cả nước do kinh tế thế giới phục hồi chậm nhưng nhờ tích cực đẩy mạnh công tác xúc tiến đầu tư, nên từ đầu năm đến nay, tỉnh Đồng Nai vẫn thu hút trên 1 tỷ USD vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài.

Theo Sở Kế hoạch và Đầu tư, kể từ đầu năm, tỉnh đã cấp Giấy chứng nhận đầu tư mới cho 34 doanh nghiệp FDI với tổng vốn đăng ký gần 600 triệu USD và điều chỉnh tăng vốn cho 44 dự án với tổng vốn hơn 445 triệu USD.

Thống kê của Ban quản lý các khu công nghiệp Đồng Nai cho thấy, những dự án FDI mới thu hút trong 8 tháng qua đa số là dự án sản xuất thuộc các ngành cơ khí, lắp ráp linh kiện điện tử, thiết bị vệ tinh, thực phẩm…

Đặc biệt, tỉnh đã thu hút được hai dự án công nghệ cao là dự án của Công ty Trách nhiệm hữu hạn Belmont Manufacturing chuyên sản xuất thiết bị nha khoa, máy móc, thiết bị y tế và dự án của Công ty Trách nhiệm hữu hạn Maspro Việt Nam chuyên sản xuất các thiết bị thu tín hiệu truyền hình vệ tinh, thiết bị truyền hình cáp, thiết bị an ninh và giám sát.

Như vậy, lũy kế đến hết tháng 8/2012, trên địa bàn tỉnh Đồng Nai đã có 1.287 dự án FDI được cấp giấy chứng nhận đầu tư với tổng vốn hơn 22,5 tỷ USD; trong đó có hơn 1.000 dự án còn hiệu lực và hiện có 820 dự án đang hoạt động sản xuất kinh doanh.

Các doanh nghiệp FDI hiện chiếm 62% giá trị sản xuất công nghiệp và 95% kim ngạch xuất khẩu của tỉnh, đồng thời giải quyết việc làm cho trên 500.000 lao động.

Theo dự đoán của Ban quản lý các Khu công nghiệp Đồng Nai, khả năng trong năm 2012, thu hút vốn FDI của Đồng Nai sẽ đạt khoảng trên 1,2 tỷ USD, cao hơn so với 950 triệu USD kế hoạch đề ra của tỉnh trong năm 2012.

Nguồn Vietnam+


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới