Hủy

DongA Bank phủ nhận liên quan tới Liberty Reserve

Thứ Sáu | 31/05/2013 15:46

DongA Bank khẳng định luôn chủ động thực hiện nghiêm túc các Quy định về Phòng chống rửa tiền theo Quy định của Việt Nam.
 

Trước thông tin tổ chức chuyển tiền tại Mỹ Liberty Reserve bị cáo buộc rửa tiền và một vài bài báo gần đây đưa ra nhận định “website của tổ chức này tại Việt Nam có dịch vụ chuyển tiền thông qua các ngân hàng như Vietcombank, Vietinbank, DongA Bank, ACB”, trong thông cáo báo chí phát đi chiều nay (31/5), DongA Bank khẳng định, sau khi tiến hành rà soát và kiểm tra hệ thống, DongA Bank không có bất cứ quan hệ hợp tác nào với Liberty Reserve.

Theo DongA Bank, ngân hàng hiện có quan hệ hợp tác với nhiều đối tác chuyển tiền và ngân hàng đại lý có uy tín trên thế giới. Các hợp tác này đều tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về phòng chống rửa tiền quốc tế.

Tại các nước, các đối tác của DongA Bank chịu trách nhiệm tuân thủ và chịu sự giám sát chặt chẽ của các cơ quan giám sát trong việc tuân theo các Quy định về Phòng chống rửa tiền của nước sở tại.

Trước DongA Bank, lãnh đạo của Vietcombank và ACB cũng đã lên tiếng khẳng định không có dính dáng nào tới công ty này.

Theo Phó tổng giám đốc Vietcombank Đào Minh Tuấn: "Nếu một cá nhân nào đó nhận tiền hoặc chuyển tiền qua LR, rồi đến NH nộp tiền vào, họ vẫn hoàn toàn có đủ cơ sở pháp lý. Tiền của họ là tiền mặt, đến nộp vào tài khoản và đảm bảo đủ điều kiện quản lý về ngoại hối thì NH không thể biết được".

Trong khi đó, ông Nguyễn Thanh Toại, Phó tổng giám đốc ACB, cho biết sau khi rà soát lại thì phát hiện có khách hàng liên quan đến LR mở tài khoản tại ACB chi nhánh Hải Dương. Tuy nhiên, ông Toại cũng khẳng định: "ACB không hề ký hợp đồng hợp tác với công ty chuyển tiền LR này".

Nguồn Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới