Hủy

Dự án dầu khí của Việt Nam tại Malaysia đón dòng dầu đầu tiên

Thứ Năm | 08/08/2013 15:38

Đây là một trong 17 dự án đầu tư tại nước ngoài của Tổng công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP).
 

Tổng công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP) vừa ra thông cáo về việc đón nhận dòng dầu đầu tiên từ mỏ West Desaru thuộc dự án PM304 của PVEP tại Malaysia.

Theo thông cáo, ngày 3/8/2013, mỏ West Desaru thuộc dự án PM304 của PVEP tại Malaysia đã cho dòng dầu đầu tiên với lưu lượng khoảng 2000 thùng/ngày từ giếng WD-01.

Đây là một trong 17 dự án đầu tư tại nước ngoài của PVEP, và là một trong ba dự án tại nước ngoài đã cho dòng dầu thương mại. Khi được đưa vào vận hành ổn định, mỏ West Desaru dự kiến sẽ cho sản lượng đỉnh 20.000 thùng/ngày.

Lô PM304 có diện tích khoảng 600 km2 thuộc thềm lục địa phía Đông bán đảo Malaysia, phần rìa Tây Nam bể trầm tích Malay. Hợp đồng được ký và có hiệu lực ngày 23/2/1998 giữa Petronas và tổ hợp nhà thầu Amerada Hess, Petronas Carigali.

Hiện tại, các bên tham gia trong hợp đồng chia sản phẩm lô PM 304 gồm: Petrofac (công ty dầu khí của Anh và là nhà điều hành): 30%, Petronas Carigali: 30%, Kufpec (công ty thăm dò dầu khí nước ngoài của Kuwait): 25% và PVEP: 15%.

Theo đánh giá, trữ lượng tại chỗ của lô PM304 vào khoảng 650 - 730 triệu thùng dầu và trữ lượng thu hồi vào khoảng 140 - 150 triệu thùng.

PVEP cũng cho hay bên cạnh hai dự án đang khai thác tại Malaysia, đơn vị này cũng đang khẩn trương để có dòng dầu đầu tiên từ các dự án nước ngoài khác trong thời gian tới tại Peru, Algeria…

“Việc tiếp tục gặt hái thành công trong công tác thăm dò khai thác tại Malaysia góp phần quan trọng vào việc đảm bảo kế hoạch về doanh thu và sản lượng của PVEP, đồng thời đây cũng là động lực lớn giúp khẳng định chủ trương đúng đắn của PVEP trong chiến lược mở rộng hoạt động đầu tư ra nước ngoài trong thời gian tới”, PVEP cho hay.

Nguồn Vneconomy


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới