Hủy

Dự án Nhiệt điện Thái Bình 2 đã hoàn thành huy động 937 triệu USD

Thứ Hai | 08/09/2014 08:12

Đến 31/8/2014, tiến độ tổng thể đạt trên 40%, trong đó, tiến độ các hạng mục cụ thể, như công tác thiết kế đạt 80,65%, lựa chọn thầu phụ đạt trên 95%...
 

Tại buổi làm việc với Bộ trưởng Công Thương Vũ Huy Hoàng ngày 5/9, ông Nguyễn Thành Hưởng – Trưởng Ban quản lý Dự án (BQLDA) Nhiệt điện Thái Bình 2 – cho biết công tác đầu tư xây dựng Trung tâm nhiệt điện Thái Bình đã cơ bản bảo đảm tiến độ và chất lượng.

Theo ông Hưởng, đến ngày 31/8/2014, tiến độ tổng thể đạt trên 40%, trong đó, tiến độ các hạng mục cụ thể, như công tác thiết kế đạt 80,65%; lựa chọn thầu phụ đạt trên 95%; chế tạo, sản xuất và vận chuyển đạt gần 60% và công tác thi công đạt 10%.

Cũng theo ông Hưởng, trong công tác thiết kế, tiến độ của nhà thầu cung cấp thiết bị chính (SDC) đã thực hiện được trên 89,5%, gồm thiết kế phần xây dựng đạt 89%; cơ khí đạt 92%; điện, điều khiển đạt 83%; đường ống đạt 93%...

Ngoài ra, việc mua sắm và lựa chọn nhà thầu phụ cũng bảo đảm tiến độ với 123/171 hệ thống, thiết bị chính đã được đặt hàng, gia công. Công tác thi công cũng được triển khai quyết liệt. Đến nay, đã hoàn thành thi công cọc, móng lò hơi số 1 và đang tiến hành lắp đặt kết cấu thép tầng 1 của lò hơi này. Toàn bộ phần nền móng khu vực sân trạm, nhà hành chính, cọc đại trà khu vực lò hơi số 2, gian Bunker, tuabin… đã cơ bản hoàn thành. Phương án đào tạo, tuyển dụng lao động phục vụ dự án cũng đã được xây dựng và triển khai.

Đặc biệt, công tác thu xếp vốn được triển khai có hiệu quả với việc hoàn thành huy động 937 triệu USD. “Trong tháng 8/2014, đã hoàn thành các điều kiện tiên quyết để giải ngân vốn và trong tháng 9 sẽ thực hiện giải ngân trực tiếp đợt đầu tiên với số vốn khoảng 30 triệu USD” – ông Hưởng khẳng định.

Đại diện nhà thầu xây dựng nhiệt điện Thái Bình 2, ông Trần Minh Ngọc – Tổng giám đốc Tổng công ty CP Xây lắp dầu khí Việt Nam – khẳng định, với sự chỉ đạo sát sao của trung ương và sự hỗ trợ của địa phương, nhà thầu phấn đấu đưa vào vận hành Tổ máy số 1 vào cuối năm 2016 và Tổ máy số 2 vào năm 2017 theo đúng tiến độ đề ra.

Tương tự, nhà máy nhiệt điện Thái Bình 1 với tổng mức đầu tư 26,5 nghìn tỷ đồng, được khởi công xây dựng đầu năm 2014, hiện cũng đang được chủ đầu tư khẩn trương triển khai các công việc hoàn thiện khu nhà làm việc, nhà công vụ chủ đầu tư và nhiều hạng mục cơ sở. Ngoài ra, chủ đầu tư đã hoàn thành công tác đấu thầu gói thầu EPC và tích cực thu xếp vốn để thực hiện xây dựng dự án đúng tiến độ vào đầu năm 2015.

Trước một số kiến nghị về cơ chế đặc thù, quản lý chất lượng công trình, dự toán... của đại diện các bên liên quan, Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng khẳng định, các vấn đề liên quan đến chính sách sẽ được Bộ Công Thương tiếp nhận, nghiên cứu và trình Thủ tướng xem xét trong thời gian sớm nhất.

Nguồn Theo DVO


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới