Hủy

Dự án thủy điện Nậm Chiến được vay bổ sung vốn

Thứ Năm | 09/08/2012 17:34

Thủ tướng Chính phủ đồng ý cho dự án thủy điện Nậm Chiến vay bổ sung từ nguồn vốn tín dụng đầu tư của Nhà nước.
 

Nguồn vốn vay bổ sung theo cơ cấu vốn Ngân hàng Phát triển Việt Nam đã cho vay so với tổng mức đầu tư ban đầu và phần hụt nguồn ODA của Ấn Độ.

Đồng thời, để đự án thủy điện Nậm Chiến tiếp tục vay được vốn bổ sung tại Ngân hàng Phát triển Việt Nam, Thủ tướng Chính phủ đồng ý Tập đoàn Sông Đà và các công ty con được vay vốn tín dụng đầu tư của Nhà nước vượt quá giới hạn cho phép so với vốn điều lệ thực có của Ngân hàng Phát triển Việt Nam.

Công trình thuỷ điện Nậm Chiến được xây dựng trên suối Chiến (một nhánh của sông Đà) thuộc khu vực 2 xã Ngọc Chiến và Chiềng Muôn (huyện Mường La) cách công trình thuỷ điện Sơn La khoảng 35 km về phía thượng nguồn. Công trình có tổng vốn đầu tư trên 4.000 tỷ đồng, theo hình thức đầu tư và khai thác (BO).

Công trình thuỷ điện Nậm Chiến là công trình có đập chính dạng vòm lớn nhất ở Việt Nam.

Công trình được xây dựng trên suối Chiến thuộc khu vực 2 xã Ngọc Chiến và Chiềng Muôn (huyện Mường La) cách công trình thuỷ điện Sơn La khoảng 35 km về phía thượng nguồn.

Công trình gồm 2 tổ máy với tổng công suất thiết kế 200 MW, dự kiến sẽ cấp điện 800 triệu kWh/năm hoà vào mạng lưới điện quốc gia.

Nguồn Chinhphu.vn


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới