Hủy

Dự kiến nâng thuế xuất khẩu với nhiều loại khoáng sản

Thứ Hai | 22/10/2012 16:27

Theo đó, Bộ Tài chính dự kiến nâng thuế suất xuất khẩu đối với một số loại quặng và tinh chất quặng cũng như một số khoáng sản khác.
 

Bộ Tài chính vừa ban hành dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung quy định về thuế xuất khẩu đối với một số mặt hàng tại biểu thuế xuất khẩu. Theo đó, dự kiến nâng thuế suất xuất khẩu đối với một số loại quặng và một số khoáng sản xuất khẩu.

Cụ thể: dự kiến tăng thuế suất khẩu các loại cát tự nhiên từ 17% lên 30%; thuế suất khẩu quặng apatít thêm 5 - 10% tùy loại lên 15 - 30%; đá vôi trắng và đá granit từ 17% lên 25%; quặng và tinh chất quặng steatit, mangan, titan từ 15% lên 30%; quặng và tinh chất quặng niken, coban, nhôm, thiếc, crom, vonfram, uran, bạc từ 20% lên 30%...

Ngoài ra, Bộ Tài chính cũng dự kiến nâng thuế suất xuất khẩu đối với kẽm oxit dự kiến, tăng từ 0% lên 5%; gỗ cây và một số loại sản phẩm từ gỗ tăng khoảng 5% tùy loại; các loại đá quý chưa qua gia công hoặc mới chỉ được cắt đơn giản...

Hồi đầu tháng 7 vừa qua, thuế suất xuất khẩu đối với quặng sắt và tinh quặng sắt cũng được nâng từ 30% lên 40% để góp phần làm giảm xuất khẩu mặt hàng này.

Nguồn Khampha/Bộ Tài chính


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới