Hủy

Dư lượng kháng sinh trong thủy sản xuất khẩu giảm

Thứ Ba | 17/04/2012 07:21

Hiệp hội Chế biến Thủy sản Xuất khẩu Việt Nam (VASEP) cho biết chất lượng sản phẩm thủy sản Việt Nam đã được cải thiện đáng kể trong tháng 3/2012.
 

Cụ thể, chỉ còn 19 lô thủy sản bị cảnh báo chất lượng khi xuất khẩu sang ba thị trường chính là Nhật Bản, EU và Mỹ, giảm khá nhiều so với mức trung bình hơn 30 lô hàng/tháng trong hai tháng đầu năm.

Trong tháng 3, EU chỉ cảnh báo một lô cá tra philê đông lạnh của Việt Nam xuất khẩu sang Đức bị nhiễm khuẩn E.Coli, giảm so với ba lô hồi tháng 1 và năm lô hồi tháng 2. Phía Mỹ có 12 cảnh báo, chủ yếu đối với các lô hàng cá dũa (sáu lô), cá ngừ (ba lô). Số cảnh báo này giảm so với 14 lô trong tháng 1 và 17 lô trong tháng 2-2012.

Phía Nhật Bản đã đưa ra cảnh báo đối với sáu lô hàng của Việt Nam, giảm so với 16 lô tháng 1 và 10 lô hồi tháng 2. Đây là lần đầu tiên Việt Nam chịu cảnh báo ở mức thấp dưới 10 lô. Đáng chú ý, chỉ duy nhất một lô tôm bị nhiễm Enrofloxacin so với 13 lô trong tháng 1 và sáu lô trong tháng 2.

Đây là tín hiệu đáng khích lệ đối với ngành thủy sản, sau một tháng chính thức cấm Enrofloxacin trong kinh doanh và nuôi trồng thủy sản. Ngoài ra, chỉ có ba lô nhiễm Coliform, một lô nhiễm Furazolidon và một lô nhiễm khí gây ngộ độc. Không có lô thủy sản nào nhiễm Trifluralin.

Nguồn Phapluat TPHCM


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới