Hủy

Đưa thêm các nhà máy tham gia thị trường phát điện

Thứ Năm | 21/02/2013 20:41

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải chỉ đạo nâng cao tính cạnh tranh trên thị trường phát điện cạnh tranh, đưa thêm các nhà máy điện tham gia chào giá.
 

Thị trường phát điện cạnh tranh vận hành chính thức từ ngày 1/7/2012. Trong thị trường này, Công ty Mua bán điện đóng vai trò đơn vị mua buôn điện duy nhất, Trung tâm điều độ hệ thống điện quốc gia đảm nhận chức năng vận hành hệ thống điện và thị trường điện. Tổng số 73 nhà máy có tổng công suất 23.493 MW tham gia thị trường.

Tại cuộc họp chiều 21/2, các nhà quản lý, đơn vị triển khai đã đánh giá từng khâu vận hành trong triển khai thị trường điện, như việc trực tiếp giao dịch và chào giá hàng ngày của 31 nhà máy điện hiện nay (dự kiến sẽ tăng lên 48 nhà máy trong năm nay), việc gián tiếp giao dịch của các nhà máy thủy điện chiến lược đa mục tiêu, các nhà máy điện BOT, chạy dầu…

Vấn đề được quan tâm nhất là giá điện năng có xu hướng biến động sát với nhu cầu phụ tải cũng như tình hình vận hành của hệ thống.

Các ý kiến phản ánh một số vấn đề trong vận hành như tính đồng bộ, đầy đủ của hệ thống pháp quy, cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin chưa hoàn thiện và nhất là số lượng nhà máy giao dịch trực tiếp chưa cao nên phạm vi cạnh tranh trên thị trường còn hạn chế.

Kết luận cuộc họp, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải chỉ đạo các Bộ, ngành, các đơn vị của ngành Điện phối hợp xử lý dứt điểm những vấn đề còn vướng mắc, kiên quyết trong điều hành, có giải pháp cụ thể nâng cao tính cạnh tranh trên thị trường, hoàn tất các điều kiện để đưa thêm các nhà máy điện tham gia chào giá.

Nguồn Chinhphu.vn


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới