Hủy

Dừa tươi Bến Tre được đóng hộp xuất khẩu ra nước ngoài

Chủ Nhật | 24/07/2016 09:22

Việc đầu tư nước dừa đóng hộp đã nâng giá trị nước dừa lên khoảng 300 lần, mang đến một nguồn thu lớn.
 

CTCP Xuất nhập khẩu Bến Tre (Betrimex), một thành viên thuộc Tập đoàn TTC vừa cho biết đầu tư hơn 22 triệu USD xây dựng nhà máy sản xuất nước dừa đóng hộp đầu tiên tại Việt Nam và cho ra mắt thương hiệu nước dừa tươi nguyên chất đầu tiên tại Việt Nam.

Bà Châu Kim Yến, Tổng giám đốc Betrimex, cho biết việc đầu tư nước dừa đóng hộp đã nâng giá trị nước dừa lên khoảng 300 lần, mang đến một nguồn thu lớn cho doanh nghiệp và tạo nên công ăn việc làm cho hàng ngàn người dân.

Nhà máy sử dụng công nghệ của Tập đoàn Tetra Pak kết hợp cùng nguồn nguyên liệu dừa tươi Bến Tre, ứng dụng công nghệ UHT và không dùng chất bảo quản.

Với công suất dây chuyền sản xuất là 8.000 lít/giờ, tương đương với 37 triệu lít sản phẩm/năm, Betrimex dự tính không chỉ cung cấp các sản phẩm cho thị trường nội địa mà còn định hướng xuất khẩu sang Mỹ, Châu Âu, Hàn Quốc, Nhật Bản và Trung Đông.

Hiện, sản phẩm của Betrimex đang được phân phối vào các hệ thống siêu thị như Co.op Mart, Aeon, hệ thống cửa hàng tiện lợi, cửa hàng bán lẻ...

Tỉnh Bến Tre được xem là thủ phủ dừa Việt Nam với diện tích dừa lớn nhất cả nước lên tới trên 70.000 ha. Sản lượng hàng năm chiếm 44% sản lượng toàn quốc. Các sản phẩm từ dừa của Bến Tre được xuất khẩu đến trên 50 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, với kim ngạch xuất khẩu chiếm hơn 40% tổng kim ngạch xuất khẩu của Bến Tre. Tuy nhiên trước đây, trong chuỗi giá trị của các sản phẩm từ dừa, nước dừa chưa được khai thác tốt vì chưa có công nghệ sản xuất hiện đại có thể giữ được chất lượng cũng như đóng hộp để đưa ra thị trường.

Nhật Duy


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới