Hủy

Dừng cách ly 2 hành khách Nigeria nghi nhiễm Ebola

Thứ Tư | 20/08/2014 19:43

Hai hành khách sẽ phải thực hiện các biện pháp theo dõi giám sát tại cộng đồng trong vòng 21 ngày tại nơi lưu trú.
 

Văn phòng đáp ứng khẩn cấp với dịch bệnh của Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) vừa cho biết, cơ quan này đã quyết định dừng cách ly 2 hành khách người Nigeria nghi mắc Ebola sau khi 2 người này hết sốt. Thay vào đó là thực hiện các biện pháp theo dõi giám sát tại cộng đồng trong vòng 21 ngày tại nơi lưu trú.

Trước đó, chiều 19/8, 2 nam hành khách người Nigeria xuống sân bay Tân Sơn Nhất (TP HCM) từ chuyến bay đi từ Quatar. Khi làm thủ tục nhập cảnh, máy đo thân nhiệt đã phát hiện 2 hành khách này sốt khoảng 38 độ C nên được cơ quan chức năng thực hiện các biện pháp cách ly và đưa về Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP HCM.

Tại đây, 2 hành khách này tiếp tục được cách ly, tiến hành kiểm tra và chăm sóc sức khỏe. Trong 24 giờ qua, bệnh nhân không sốt, không có biểu hiện gì bất thường cũng như không phát hiện các triệu chứng liên quan đến bệnh Ebola.

Do vậy, Bộ Y tế đã trao đổi với các chuyên gia của Tổ chức Y tế thế giới, Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa bệnh tật Hoa Kỳ tại Việt Nam thống nhất dừng việc cách ly 2 hành khách này tại bệnh viện để chuyển sang các biện pháp theo dõi giám sát tại cộng đồng trong vòng 21 ngày tại nơi lưu trú kể từ ngày 18/8 khi hai trường hợp này xuất phát từ vùng có dịch để đến Việt Nam.

Nguồn VOV


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới