Hủy

Đường sắt Á-Âu nối liền Việt Nam và Đức

Thứ Hai | 21/09/2015 12:15

Với tuyến đường sắt này, hàng hóa có thể được vận chuyển trực tiếp giữa Việt Nam và Đức trong khoảng thời gian 19-20 ngày.
 

Gần đây, tập đoàn vận tải Hellmann Worldwide Logistics của Đức đã giới thiệu dịch vụ mới, cho phép vận chuyển hàng hóa bằng đường sắt trực tiếp giữa Việt Nam và Đức. Theo đó, hàng hóa có thể được chuyên chở từ Hà Nội tới 3 thành phố lớn của Đức là Hamburg, Duisburg và Nuremberg trong vòng 19-20 ngày.

Lộ trình của Hellmann là như sau: tàu đi từ Hà Nội tới thành phố Trùng Khánh của Trung Quốc, rồi từ đó đi tiếp đến cửa khẩu Dostyk với Kazakhstan. Sau đó, tàu sẽ chạy xuyên Kazakhstan sang vùng Siberia của nước Nga, đi qua Ekaterinburg trước khi đến thủ đô Moscow của Nga. Từ đây, tàu tiếp tục chạy xuyên qua Belarus và Ba Lan, trước khi đến điểm dừng cuối cùng tại Đức.

Trước đây, Hellmann đã phát triển thành công hệ thống đường sắt nối liền Đức và Trung Quốc, với thời gian vận chuyển là 17 ngày. Việc mở rộng tuyến đường này sang Việt Nam là bước tiếp theo trong việc thiết lập mạng lưới đường sắt Á-Âu của tập đoàn này.

Duong sat A-Au noi lien Viet Nam va Duc
Minh họa tuyến đường sắt Á-Âu nối liền Hà Nội và nước Đức - Ảnh: Hellmann Worldwide Logistics

Theo Hellmann cho biết, tuyến đường sắt này sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc chuyên chở các sản phẩm dệt may từ Châu Á sang Châu Âu, với tốc độ nhanh hơn nhiều so với đường biển. Trong bối cảnh ngày càng có nhiều nhà máy tại Trung Quốc được chuyển vào sâu trong đất liền và cách xa các cảng biển lớn để tiết kiệm chi phí nhân công, đường sắt sẽ ngày càng đóng vai trò quan trọng trong giao thương giữa 2 châu lục.

Tuấn Minh

Nguồn LT-Manager


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới