Hủy

Đường sắt Cát Linh - Hà Đông chạy thử vào tháng 10

Thứ Năm | 02/02/2017 14:07

Thời gian chạy thử của tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông sẽ kéo dài 3 - 6 tháng trước khi khai thác thương mại vào quý 2/2018.
 

Sáng 2/2, phát biểu tại lễ ra quân phát động thi đua hoàn thành dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông, thứ trưởng Giao thông Nguyễn Hồng Trường giao các đơn vị đẩy nhanh tiến độ để dự án này vận hành thử từ tháng 10/2017; đầu quý 2/2018 khai thác chính thức.

Đến nay, dự án đã hoàn thành khoảng 90% tiến độ, các nhà ga cơ bản thi công xong và đang kết nối với cầu thang đi bộ. Hệ thống đường ray cũng được lắp đặt hoàn thiện.

Thứ trưởng Trường cho rằng, tuy còn 10% khối lượng nhưng phần lớn đây là những việc đòi hỏi độ tỉ mỉ và chính xác cao. Vì vậy, tổng thầu, Ban quản lý dự án đường sắt (PMU) phải lập kế hoạch cụ thể để thi công phần còn lại với quyết tâm cao, nhằm đạt được các mốc tiến độ đề ra.

Ông Lê Kim Thành, tổng giám đốc PMU, cho biết tổng thầu đang thực hiện công tác mua sắm, đấu thầu thiết bị cho dự án để lắp đặt từ tháng 3. Đến 31/3 sẽ hoàn thiện toàn bộ phần xây lắp, trang trí kiến trúc bao gồm các nhà ga và các công trình trong khu depot; 1/9 đóng điện toàn tuyến và chạy thử từ 1/10. 

Cũng theo ông Thành, việc mua sắm 13 đoàn tàu đã hoàn tất và đoàn tàu đầu tiên sẽ về Việt Nam trong vài ngày tới. 

Dự án Cát Linh - Hà Đông khởi công từ tháng 10/2009 với tổng mức đầu tư ban đầu 550 triệu USD với nguồn vốn vay ưu đãi của Trung Quốc, theo hình thức EPC. Tuy nhiên, sau đó vốn được điều chỉnh tăng, nâng tổng mức đầu tư thêm hơn 300 triệu USD.

Nguồn VnExpress


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới