Hủy

Đường tồn kho trong nước giảm mạnh

Thứ Hai | 01/04/2013 08:45

Tồn kho giảm khi các doanh nghiệp được phép xuất khẩu đường và tiêu thụ trong nước tăng do đường nhập lậu được ngăn chặn.
 

Theo SGGP, Chủ tịch Hiệp hội Mía đường Việt Nam, ông Nguyễn Thành Long cho biết tối ngày 31/3, những ngày qua, giá đường tăng từ 13.300 - 13.600 đồng/kg lên 14.000 đồng/kg và tình hình tiêu thụ đã thông thoáng hơn.

Trước đó, tồn kho kỷ lục khoảng 400.000 tấn đường khiến các nhà máy thua lỗ. Để giải quyết tình trạng này, Trước tình trạng này, Hiệp hội Mía đường Việt Nam đã có văn bản đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc ngăn chặn đường giá rẻ Thái Lan nhập lậu vào Việt Nam. Bên cạnh đó, cấp phép cho các doanh nghiệp xuất khẩu đường với số lượng lớn bằng nhiều hình thức khác nhau. Đề nghị này vừa được lãnh đạo Bộ Công Thương chấp thuận vào ngày 26/3.

Ông Trần Thanh Hải, Phó Vụ trưởng Vụ xuất nhập khẩu, Bộ Công thương cho biết, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, trong thời gian qua, Bộ Công Thương đã phối hợp rất chặt chẽ với Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Hiệp hội Mía đường Việt Nam theo dõi tình hình cung cầu đường trên thị trường.

SGGP cũng cho biết, đường tồn kho tiêu thụ tốt còn nhờ các ngành chức năng ở An Giang và các địa phương có đường biên giới giáp Campuchia, tăng cường ngăn chặn đường cát Thái Lan nhập lậu tràn qua biên giới Tây Nam. Trước đó, ước tính lượng đường nhập lậu vào thị trường nội địa trung bình hơn 1.000 tấn/ngày.

Nguồn SGGP/Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới