Hủy

EU: Thành lập trung tâm hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam

Thứ Ba | 22/10/2013 09:16

Trung tâm sẽ hỗ trợ cho các các doanh nghiệp vừa và nhỏ của châu Âu có thể tiếp cận với các chính sách thương mại và đầu tư tại Việt Nam.
 

Ngày 21/10, tại TP.HCM, Liên minh châu Âu (EU) và Phòng Công nghiệp -Thương mại Pháp tại Việt Nam đã kí kết dự án thành lập Trung tâm hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ của châu Âu tại TP.HCM.

Theo ông Franz Jessen, Đại sứ, Trưởng phái đoàn EU tại Việt Nam, dự án này nhằm thành lập một Trung tâm hỗ trợ DN vừa và nhỏ của châu Âu tại TP.HCM với tổng kinh phí dành cho dự án khoảng 4 triệu Euro. Đây là nỗ lực tập thể của các nước thuộc EU nhằm mang lại hiệu quả đồng bộ và mạnh mẽ nhất cho doanh nghiệp vừa và nhỏ của châu Âu tại Việt Nam

Đại diện Phòng Công Nghiệp-Thương mại Pháp tại Việt Nam, ông Pierre- Jean Malgouyres cho biết, Trung tâm hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ sẽ hoạt động ít nhất trong vòng 5 năm tới. Trong 5 năm triển khai dự án, trung tâm sẽ tổ chức các hoạt động tạo cầu nối cho các doanh nghiệp châu Âu tiếp cận và triển khai đầu tư ở Việt Nam.

Cụ thể, trung tâm sẽ hỗ trợ cho các các doanh nghiệp vừa và nhỏ của châu Âu mới đến Việt Nam có thể tiếp cận với các chính sách thương mại và đầu tư tại Việt Nam. Đồng thời, Trung tâm cũng sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp trong việc tìm kiếm đối tác tin cậy, bạn hàng cung ứng vật tư, dịch vụ nhằm đà cho các doanh nghiệp phát triển tại thị trường Việt Nam…

Theo ông Pierre- Jean Malgouyres, hoạt động đầu tiên của dự án sẽ diễn ra vào ngày 12/11. Trong dịp này, sẽ có một nhóm doanh nghiệp vừa và nhỏ của EU do Phó chủ tịch Ủy ban châu Âu dẫn đầu sẽ đến Việt Nam để gặp gỡ trực tiếp và tìm kiếm các cơ hội hợp tác với các doanh nghiệp Việt Nam.

Nguồn Báo Hải quan


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới