Hủy

Fed không nâng lãi suất, chứng khoán Mỹ tiếp tục đi ngang chờ Trump

Thứ Năm | 04/05/2017 08:45

Thị trường sẽ rất chú ý vào cuộc họp tháng 6 của Fed, nhưng dù cho Fed có tăng lãi suất thì cũng không ảnh hưởng gì nhiều tới thị trường.
 

Chỉ số công nghiệp Dow Jones tăng nhẹ trong khi các chỉ số khác giảm nhẹ, sau khi Fed giữ nguyên chính sách tiền tệ đúng như dự đoán của giới đầu tư, và ra dấu hiệu rằng Fed vẫn giữ nguyên kế hoạch tăng lãi suất thêm 2 lần nữa trong năm nay.

Chỉ số S&P 500 giảm 3,04 điểm, hay  0.1%, đóng cửa ở mức 2.388,13. Cổ phiếu có tỷ trọng lớn nhất trong chỉ số này là Apple đã giảm 0.3%, hồi phục lại sau khi giảm hơn 1% trước đó.

Thị trường chứng khoán đã giảm điểm lúc đầu phiên giao dịch, sau khi thông tin kết quả kinh doanh của Apple không như kì vọng, nhưng đã rời khỏi mức thấp trong phiên sau khi cổ phiếu Apple hồi phục. Trước đó, cổ phiếu Apple đã tăng điểm trong khi chờ báo cáo kinh doanh, tăng tổng cộng 2,7% trong phiên ngày thứ Hai và thứ Ba. Cổ phiếu này đã tăng 25% kể từ tháng 1, so với mức tăng 6,5% của S&P 500.

Chỉ số biến động thị trường VIX (đo độ biến động của chỉ số  S&P 500) ở mức khá thấp là 10,68.

Chỉ số công nghiệp Dow Jones tăng 8,01 điểm, tương đương 0,1%, lên mức 20.957,90. Chỉ số Nasdaq Composite đã rời khỏi mức kỷ lục của ngày thứ Ba (2/5), giảm 22,82 điểm, tương đương 0,4%, chốt phiên ở mức 6.072,55 điểm.

Trong thông báo của mình, Ủy ban Thị trường Mở Liên bang Liên bang (FOMC) thuộc Fed cho rằng mức tăng trưởng GDP thấp của nước Mỹ trong quý 1/2017 "có thể là tạm thời" và tình hình thị trường việc làm là "vững chắc".

Ông Matthew Peterson, chiến lược gia về tài sản của LPL Financial, bình luận: "Fed cho rằng GDP tăng trưởng thấp trong quý 1 là 'tạm thời' và điều này sẽ không tác động đến chính sách hiện tại của cơ quan này, có nghĩa Fed sẽ vẫn nâng lãi suất thêm 2 lần trong năm nay”. Ông Peterson là đã mô tả quan điểm của Fed là "như mong đợi" và nói thêm rằng: "Thị trường có thể tập trung trở lại với với các thông tin về kết quả kinh doanh quý 1, nhìn chung là tốt. Chúng ta sẽ phải rất chú ý vào cuộc họp tháng 6, nhưng ngay cả ở thời điểm hiện tại, tăng lãi suất sẽ không ảnh hưởng gì nhiều tới thị trường vì chúng tôi tin rằng điều này đã phản ánh vào giá. "

Ông Chris Zaccarelli, giám đốc đầu tư của Cornerstone Financial Partners, cho biết bình luận ​​của Fed là "trung lập" vì không có thông tin chi tiết về kế hoạch thu hẹp bảng cân đối 4,5 nghìn tỷ USD, mà nhiều nhà đầu tư đã mong đợi Fed sẽ tiết lộ trong bản thông báo lần này.

Ông Chris nói: "Nhìn chung là không có tin tức gì mới - dù là tích cực hay tiêu cực - và điều này sẽ khiến thị trường tiếp tục giao dịch trong một biên độ nào đó cho đến khi nhận được nhiều thông tin hơn từ Washington về việc cắt giảm thuế và giảm bớt luật lệ quản lý thị trường tài chính".

Bá Ước

Nguồn Market Watch


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới