Hủy

Fed và ông Kim Jong Un đẩy vàng tăng vượt mốc 1.300USD

Thứ Ba | 29/08/2017 07:41

Market Watch

Vàng vượt mốc 1.300 USD/ounce lên mức cao nhất trong 11 tháng qua vào thứ 2, trong khi chỉ số USD ICE rơi xuống mức thấp nhất kể từ đầu năm 2015.
 

Vàng giao tháng 12 tăng 17,40USD, tương đương 1,3%, lên mức 1.315,30/ounce. Theo dữ liệu của FactSet, đây là mức giá cao nhất trong với loại hợp đồng được giao dịch nhiều nhất kể từ ngày 30 tháng 9 năm ngoái.

Michael Armbruster, quản lý đối tác tại công ty môi giới Altavest, cho biết: "Kỳ vọng Fed sẽ tiếp tục đi tiên phong trong việc thắt chặt tiền tệ so với Ngân hàng Trung ương châu Âu hoặc Ngân hàng Trung Ương Nhật Bản đã không thể giúp nâng đỡ đồng USD.”

Chỉ số USD ICE (đo lường sức mạnh đồng USD) đã giảm 0,6% xuống còn 92,218 điểm, mức thấp nhất kể từ tháng 1 năm 2015.

Sau các bài phát biểu của 2 vị chủ tịch Cục dự trữ liên bang Mỹ và chủ tịch Ngân hàng Trung Ương Châu Âu, thị trường đã có chút mạnh mối về ý định chính sách tiền tệ ngắn hạn của 2 tổ chức tài chính quan trọng bậc nhất thế giới. Các thị trường vẫn tin rằng Fed sẽ nâng lãi suất thêm 1 lần nữa trong năm nay, nhưng mức độ kì vọng đã không còn mạnh mẽ như đầu năm nay.

Ngân hàng Trung ương Châu Âu Mario Draghi cũng cho thấy sự kiềm chế (không nói về việc thu hẹp kích thích), và bởi vì ông chọn không tiếp sức cho đồng Euro, vốn đã tăng lên gần 2 năm cao nhất 2 năm.

Naeem Aslam, giám đốc phân tích thị trường của ThinkMarkets, cho biết: "Bây giờ chúng ta đã thấy Fed tỏ ra bồ câu (thận trọng với nâng lãi suất) và ECB giữ nguyên các chính sách tiền tệ, vì thế các trader vàng đã tìm thấy động lực tăng giá cho kim loại quý này, chủ yếu là do đồng USD yếu đi".

Dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp của Mỹ, dự kiến công bố vào thứ 6, có thể vẫn là chỉ báo quan trọng cho thị trường vàng. Ông nói thêm: "Tình hình địa chính trị đang diễn biến phức tạp. Và các trader sẽ không thể phớt lờ cuộc thử nghiệm tên lửa gần đây của Triều Tiên (vào cuối tuần) điều này sẽ tạo thêm động lực cho vàng."

Trong khi đó, những bất ổn do cơn cơn bão nhiệt đới Harvey gây ra tại Mỹ cũng đã tạo áp lực lên đồng USD.

Mạnh Đức

Nguồn Market Watch


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới