Hủy

Fitch: Giá dầu có thể lên 70 USD/thùng vào cuối năm nay

Thứ Tư | 15/04/2015 09:22

Giá dầu thô có thể tăng nhanh trong nửa cuối năm nay và đạt 70 USD/thùng vào cuối năm khi sản lượng dầu đá phiến Mỹ giảm và nhu cầu tăng.
 

Nhận định trên được Alex Griffiths, phụ trách nghiên cứu dầu khí tại Fitch - hãng xếp hạng tín nhiệm - đưa ra hôm thứ Ba 14/4, và cho biết thêm, giá dầu cần nhiều năm để hồi phục lên 80 USD/thùng - mức giá được coi là cân bằng cung-cầu dựa vào chi phí sản xuất hiện nay.

Giá dầu Brent hôm 14/4 giao dịch ở 58 USD/thùng, vẫn giảm 50% so với mức đỉnh hồi tháng 6/2014, khiến nhiều hoạt động khai thác dầu trở nên không có lãi và buộc nhiều nhà sản xuất, nhất là nhà sản xuất dầu đá phiến Mỹ, phải cắt giảm chi phí đầu tư.

Theo ông Griffiths, giá dầu sẽ hồi phục nhanh vào cuối năm nay khi sản lượng dầu đá phiến giảm. Bên cạnh đó, nhu cầu dầu thô theo mùa tăng khoảng 1,5 triệu thùng/ngày từ quý II đến quý III.

Hôm thứ Hai 13/4, Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) cho biết, sản lượng dầu đá phiến của Mỹ dự đoán giảm 45.000 thùng/ngày xuống 4,98 triệu thùng/ngày trong tháng 5 - đợt giảm hàng tháng đầu tiên trong vòng hơn 4 năm qua.

Giá dầu giảm mạnh khi sản lượng dầu của OPEC và Mỹ đều vượt dự báo trong khi tiêu thụ tiếp tục ảm đạm, nhất là trong bối cảnh tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc, nước tiêu thụ dầu lớn thứ 2 thế giới, chậm lại.

Nguồn DVO/Reuters


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới