Hủy

Fitch giữ nguyên xếp hạng tín nhiệm 4 ngân hàng Việt

Thứ Năm | 25/06/2015 16:54

Ngày 23/6, Fitch Ratings (Fitch) công bố giữ nguyên xếp tín nhiệm 4 ngân hàng Việt là VietinBank, Agribank, ACB, MBB.
 

Theo công bố từ công ty xếp hạng tín dụng Fitch, mức xếp hạng nhà phát hành nợ dài hạn (IDR) của Ngân hàng Công thương Việt Nam (VietinBank) được giữ nguyên ở mức B+ với triển vọng “ổn định” và sức mạnh độc lập (VR) của ngân hàng này là “B-”.

Fitch cho rằng VietinBank là một trong những ngân hàng có tầm quan trọng trong hệ thống tài chính và là ngân hàng hàng đầu tại Việt Nam xét về quy mô tài sản, mạng lưới hoạt động rộng rãi.

Fitch cũng cho rằng kế hoạch sáp nhập PGBank vào VietinBank mới được công bố sẽ không ảnh hưởng đến sức mạnh độc lập của VietinBank do quy mô (ước tính) của PGBank là rất nhỏ, chỉ chiếm khoảng 3,6% tổng tài sản của VietinBank.

Cùng với VietinBank, ba ngân hàng khác là Ngân hàng TMCP Quân đội (MB), Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) và Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) cũng được giữ nguyên mức xếp hạng.

Cụ thể, xếp hạng nhà phát hành nợ dài hạn của ACB và MB được giữ nguyên tại B, sức mạnh độc lập loại B. Xếp hạng nhà phát hành nợ dài hạn của Agribank giữ nguyên tại B+ với triển vọng ổn định.

Cũng như VietinBank, Agribank được đánh giá cao nhờ dự đoán Chính phủ sẽ hỗ trợ đắc lực đối với 2 định chế này vì cả hai đều nằm trong số các ngân hàng có tầm quan trọng trong hệ thống tài chính Việt Nam.

Trước đó, ngày 12/6, hãng xếp hạng tín dụng Moody’s đã xếp hạng nội tệ dài hạn B1, với triển vọng ổn định cho VietinBank vì đây là ngân hàng có tầm ảnh hưởng quan trọng trong hệ thống ngân hàng tại Việt Nam.

Nguồn Chinhphu


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới