Hủy

Fonterra đối mặt vói cáo buộc sữa nhiễm phóng xạ tại Sri Lanca

Chủ Nhật | 11/08/2013 14:28

Thương hiệu của Tập đoàn sữa Fonterra của New  Zealand tiếp tục bị đe dọa sau khi xuất hiện những cáo buộc mới tại Sri Lanca.
 

Theo phóng viên TTXVN tại Sydney, Fonterra ngày 11/8 thông báo đã thu hồi các lô sữa bột nhãn hiệu Anchor trong tuần qua theo yêu cầu của Chính quyền Sri Lanca. Nhà chức trách Sri Lanca cho rằng lô sữa có dấu hiệu nhiễm hóa chất độc hại.

Trước mắt, các thử nghiệm độc lập (được quốc tế công nhận) trên các sản phẩm sữa của Fonterra ở Sri Lanca cho thấy không có dấu hiệu nhiễm phóng xạ. Tuy nhiên, Fonterra vẫn tuân thủ các quy định và hướng dẫn của Chính phủ Sri Lanca để sớm ổn định tâm lý người tiêu dùng.

Hồi đầu năm, thông tin về sản phẩm của Tập đoàn Fonterra lan tràn trên mặt báo Sri Lanca sau khi Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Sri Lanca phàn nàn trên tờ "Thời báo Chủ nhật Colombo" rằng họ bị quan chức New Zealand gây sức ép buộc phải ngừng kiểm tra các mẫu sữa bột của New Zealand.

Fonterra đứng thứ tư thế giới về sản xuất các sản phẩm sữa, mỗi năm cung cấp gần 2 triệu tấn sản phẩm. Số liệu thống kê của Chính phủ New Zealand cho thấy các sản phẩm bơ sữa chiếm 98% kim ngạch xuất khẩu sữa của nước này sang Sri Lanca. Hiện Sri Lanca là thị trường sữa bột lớn thứ năm của New Zealand, và Tập đoàn Fonterra đã xuất khẩu sản phẩm sang quốc gia Nam Á này trong hơn 30 năm qua.

Nguồn Tin tức


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới