Hủy

Gần 1.350 hộ dân bị thiệt hại ở vụ nổ kho pháo hoa

Thứ Tư | 16/10/2013 21:02

Tổng Cục Công nghiệp Quốc Phòng, Nhà máy Z121 và các tổ chức trong đã đăng ký hỗ trợ cho mỗi nạn nhân bị tử vong trên 110 triệu đồng.
 

Chiều 16/10, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Phú Thọ Hà Kế San cho biết: Đến thời điểm này đã thống kê được 1.348 hộ dân, các cơ quan, đơn vị bị thiệt hại trong vụ nổ kho pháo hoa ở Xí nghiệp Z4 thuộc Nhà máy Z121 (Tổng Cục Công nghiệp Quốc Phòng) xảy ra lúc 7 giờ 50 phút ngày 12/10 vừa qua tại xã Võ Lao và Khải Xuân, huyện Thanh Ba (Phú Thọ).

Vụ nổ đã làm thiệt hại ở 3 xã vùng lân cận xí nghiệp là Khải Xuân, Võ Lao và Đông Thành (huyện Thanh Ba); trong đó, có 6 nhà bị sập, cháy cần phải làm mới (Võ Lao 5 nhà, Khải Xuân 1 nhà); 877 hộ, cơ quan bị thiệt hại nặng như nứt tường, bay mái nhà…; 471 hộ bị thiệt hại nhẹ. Hiện công tác kiểm kê, kiểm đếm vẫn đang được các ngành liên quan thực hiện và sẽ hoàn thành trước ngày 19/10.

Ông San cho biết thêm, đối với những thiệt hại này Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng và Nhà máy Z121 sẽ tùy thuộc vào từng thiệt hại của các hộ dân để có biện pháp hỗ trợ nhằm đảm bảo quyền lợi chính đáng cho người dân; đồng thời tránh được những đòi hỏi vô lý, không đúng của các hộ dân quanh khu vực. Trước mắt, đối với những nhà bị bay mái, nứt tường chưa có điều kiện khắc phục ngay thì được Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng đã cấp những tấm bạt cho hộ dân để che mái, bao quanh tường nhà đảm bảo an toàn trong những ngày mưa, nắng. Đối với những gia đình bị ảnh hưởng nhẹ sẽ thực hiện phương án phối hợp cùng người dân ảnh hưởng đến đâu thì làm luôn tới đó. Những tài sản, đồ dùng sinh hoạt trong gia đình sẽ xem xét để hỗ trợ bằng tiền mặt.

Đối với việc hỗ trợ cho những nạn nhân không may bị tử vong, bị thương trong vụ cháy nổ pháo hoa ở Xí nghiệp Z4, ông Hà Kế San cho biết: Bộ Quốc phòng, Tổng Cục Công nghiệp Quốc Phòng, Nhà máy Z121 và các tổ chức trong cả nước đã đăng ký hỗ trợ cho mỗi nạn nhân bị tử vong trên 110 triệu đồng. Mỗi nạn nhân bị thương sẽ hỗ trợ 35 triệu đồng.

Hiện nay, công tác khắc phục vẫn đang được các ngành liên quan tiếp tục triển khai; trong đó tập trung cứu chữa người bị thương, đồng thời làm tốt công tác chính sách đối với những gia đình có người tử vong; tiếp tục rà soát kỹ mọi khu vực, thu dọn hiện trường, ổn định tư tưởng cán bộ, công nhân viên và nhân dân địa phương; tập trung xác định rõ nguyên nhân vụ nổ; xây dựng phương án phục hồi sản xuất, sớm ổn định đời sống của người lao động.

Về vấn đề môi trường, tỉnh Phú Thọ đã xác định bước đầu không có ảnh hưởng gì đến môi trường xung quanh.

Nguồn TTXVN


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới