Hủy

Gần 15 triệu chủ thẻ có thể chuyển tiền liên ngân hàng qua thẻ

Thứ Tư | 14/11/2012 15:04

Gần 15 triệu chủ thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ và thẻ trả trước của 18 ngân hàng đã có thể sử dụng các kênh giao dịch điện tử của ngân hàng.
 

Vừa qua, Ngân hàng TMCP Liên Việt Bưu điện (LienViet Post Bank), Ngân hàng TMCP Nam Việt (Navibank), Ngân hàng TNHH MTV Hong Leong Việt Nam (Hong Leong Bank) và Công ty Cổ phần Dịch vụ Thẻ Smartlink (Smartlink) đã chính thức công bố triển khai dịch vụ chuyển tiền liên ngân hàng qua thẻ.

18 ngân hàng có thể sử dụng các kênh giao dịch điện tử gồm:Vietcombank, Sacombank, ACB, Eximbank, Techcombank, VIB, TienPhongBank, SHB, HDBank, MB, GPBank, VPBank, OceanBank, VietA Bank, OCB, LienVietPostBank, Navibank và Hong Leong Bank.


Gần 15 triệu chủ thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ và thẻ trả trước của 18 ngân hàng đã có thể sử dụng các kênh giao dịch điện tử của ngân hàng phát hành thẻ như ATM, Internet banking, Mobile banking, SMS Banking để thực hiện giao dịch chuyển khoản liên ngân hàng tới chủ thẻ nội địa hoặc quốc tế của ngân hàng khác.

Khi thực hiện giao dịch, tên người nhận tiền được thông báo tới người gửi để đảm bảo chính xác, hạn chế mọi nhầm lẫn. Về thời gian chuyển tiền, chỉ khoảng 30 giây tiền đã được chuyển đến tài khoản thẻ của người nhận.

Hạn mức tối đa được LienVietPostBank, Navibank, Hong Leong Bank áp dụng cho giao dịch chuyển tiền liên ngân hàng qua thẻ là 50 triệu đồng/giao dịch/lần/ngày. Phí sử dụng dịch vụ tùy theo chính sách của từng ngân hàng, dao động từ 4.400 VND đến 11.000VND/giao dịch (đã bao gồm VAT).

Đến nay thông qua hệ thống Smartlink, 1/3 chủ thẻ tính trên tổng số thẻ toàn thị trường đã có thể chuyển tiền liên ngân hàng cho nhau qua tài khoản thẻ/ số thẻ mà không cần tới ngân hàng giao dịch. Số lượng giao dịch chuyển tiền liên ngân hàng qua thẻ trong 9 tháng đầu năm 2012 tăng trưởng gấp 6 lần so với cùng kỳ năm 2011, tổng giá trị giao dịch đạt trên 200 tỷ đồng.

Nguồn Khampha/SBV


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới